Hà Nội: Phát hiện hộ dân trồng cả vườn cây thuốc phiện ở Tây Tựu

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tại thời điểm kiểm tra, tổ công tác đã kiểm đếm có 365 cây thuốc phiện cao gần 1m, đã nở hoa và có một số cây đã ra quả.

 Số cây thuốc phiện công an phát hiện thu giữ.
Ngày 21/3, Công an phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) thông tin, đơn vị vừa phát hiện một hộ dân trên địa bàn phường lén lút trồng cây anh túc tại nhà.
Vào thời điểm sáng 21/3, qua công tác trinh sát, nắm tình hình địa bàn, tổ công tác Công an phường Tây Tựu phát hiện tại vườn nhà ông Đặng Trần Thành (SN 1969) ở tổ dân phố Thượng 1, phường Tây Tựu hiện đang trồng nhiều cây thuốc phiện (cây anh túc).
Tại thời điểm phát hiện, lực lượng chức năng kiểm đếm có 365 cây cao gần 1m, nở hoa và có 1 số đã có quả nhỏ như quả quất. Ngay sau đó, Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản phá dỡ khu vườn trồng cây anh túc, thu giữ, niêm phong số tang vật trên và mời những người có liên quan về trụ sở cơ quan công an để làm rõ.
Tại cơ quan công an, ông Thành khai mua số cây giống này trên mạng xã hội. Mục đích ông trồng trong vườn nhà là để lấy cây dùng ngâm rượu. Ông Thành khai do nghe lời một số người thông tin cây anh túc ngâm rượu sẽ có thể chữa bệnh xương khớp nên ông làm theo.
Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.