Hà Nội: Phát hiện cơ sở bơm tạp chất vào tôm tại quận Hoàng Mai

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin từ Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội ngày 7/4 cho biết, đơn vị này vừa phối hợp, bắt quả tang một cơ sở có hành vi bơm tạp chất vào tôm tại phường Yên Sở (quận Hoàng Mai).

Cơ quan chức năng lấy mẫu tôm về kiểm nghiệm an toàn chất lượng. Ảnh: Ngô Hoàng.
Trao đổi với Kinh tế & Đô thị ngày 7/4, ông Nguyễn Bình Minh - Đội trưởng Đội Hành chính tổ chức (Thanh Tra Sở NN&PTNT Hà Nội) cho biết thời điểm lực lượng chức năng kiểm tra đột xuất là đêm 6/4. Khi đó, có 2 người tại cơ sở ở phường Yên Sở đang thực hiện hành vi bơm tạp chất vào tôm.
“Theo lời khai ban đầu của người bơm tạp chất vào tôm, do khách hàng yêu cầu muốn con tôm đẹp hơn nên họ mới làm. Tuy nhiên theo chúng tôi, thực chất việc bơm tạp chất vào tôm là do cơ sở tự ý thực hiện” – ông Minh cho hay.
Sở dĩ vậy là bởi ước tính của cơ quan chức năng cho thấy, 1 con tôm sau khi bơm tạp chất sẽ tăng trọng lượng từ 10 - 15%. Vì thế, cứ 10kg tôm được bơm tạp chất bán ra thị trường thì đồng nghĩa trong đó có từ 1 - 1,5kg tạp chất.
Đại diện Thanh Tra Sở NN&PTNT Hà Nội cho biết thêm, theo lời khai của người có hành vi bơm tạp chất vào tôm, những con tôm này sẽ đưa vào các nhà hàng trên địa bàn TP, đồng thời đưa sang các tỉnh lân cận để tiêu thụ.
Để phát hiện được vụ việc vào đêm 6/4, Thanh tra Sở NN&PTNT Hà Nội phải theo dõi cơ sở sơ chế này trong nhiều tháng qua. Đây là cơ sở hoạt động chui, trung bình mỗi tháng cung cấp hàng tấn tôm bơm tạp chất ra thị trường.
“Cơ quan chức năng đã lấy mẫu kiểm nghiệm để phân tích xem tạp chất đưa vào tôm là chất gì, đồng thời tịch thu toàn bộ dụng cụ tang vật liên quan. Lực lượng chức năng sẽ tiếp tục điều tra làm rõ nhà hàng nào, cơ sở nào ở Hà Nội đã tiêu thụ tôm bơm tạp chất từ cơ sở này” – ông Minh thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần