Hà Nội: Phát hiện một trường hợp thi hộ kỳ tuyển sinh vào lớp 10

Trung Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là lần đầu tiên Hà Nội phát hiện trường hợp thi hộ tại một điểm thi trên địa bàn huyện Thanh Oai.

Theo báo cáo sơ bộ của Sở GD-ĐT Hà Nội, trong 2 buổi thi ngày 9/6, tổng số TS đăng ký dự thi: 76.031, điểm thi: 153, phòng thi: 3028. Trong đó, buổi sáng thi môn Ngữ văn, TS vắng mặt: 259. Cán bộ coi thi vắng: 4. TS vi phạm quy chế: 2 (1 TS sử dụng điện thoại, 1 mang tài liệu vào phòng thi). Buổi thi môn Toán chiều 9/6, số TS vắng: 408, số TS vi phạm quy chế thi 1 (nhờ người thi hộ). Như vậy, cả 2 buổi thi, số TS bỏ thi lên 408 trường hợp, có 1 TS bị đình chỉ thi do mang tài liệu vào phòng thi. Đặc biệt, có 1 trrường hợp bị đình chỉ do phát hiện thi hộ.
Được biết, đây là lần đầu tiên Hà Nội phát hiện trường hợp thi hộ tại một điểm thi trên địa bàn huyện Thanh Oai. Giám thị phát hiện trường hợp này TS thi hộ đang làm bài thi môn Toán chiều 9/6.
Trao đổi về vấn đề này, ông Ngô Văn Chất - Trưởng phòng Quản lý thi và Kiểm định chất lượng Giáo dục (Sở GD&ĐT Hà Nội) cho biết, trong buổi thi chiều 9/6, giám thị coi thi đã phát hiện một trường hợp thi hộ tại địa bàn huyện Thanh Oai. Trong khi vào giờ làm bài, theo đúng quy định, giám thị tiến hành so sánh ảnh TS với TS dự thi và phát hiện trường hợp TS không giống với ảnh. Sự việc đã được báo cáo Trưởng điểm thi và quyết định đình chỉ thi với TS này để tiếp tục điều tra sự việc. Đây được coi là lần đầu tiên trong nhiều năm trở lại đây mới xảy ra tình trạng thi hộ đối với kỳ tuyển sinh lớp 10 của Hà Nội. Kỳ thi được coi là có ảnh hưởng xã hội, tác động đến rộng rãi học sinh, phụ huynh với số lượng TS dự thi đông nhất cả nước.