Hà Nội phát hiện thêm 86 người đến từ vùng dịch

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin mới nhất từ Sở Y tế, tính đến 12 giờ trưa 18/2, Hà Nội đã phát hiện thêm 86 người đến từ vùng dịch. Như vậy, tính đến thời điểm này, toàn TP có 1.983 trường hợp đến từ vùng dịch, trong đó 1.597 trường hợp đã kết thúc giám sát y tế, còn 386 trường hợp đang được giám sát y tế chặt chẽ theo quy định.

 
Theo Bộ Y tế, để đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ đã chỉ đạo thực hiện tổng thể các biện pháp, trong đó biện pháp cách ly y tế trong vòng 14 ngày là đặc biệt quan trọng đối với những người có tiếp xúc gần với trường hợp mắc bệnh, trường hợp nghi ngờ, các trường hợp về từ vùng có dịch của 31/31 địa phương của Trung Quốc. Tổ chức Y tế thế giới và Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến cáo cần cách ly y tế 14 ngày. Hiện nay, tất cả các nước trên thế giới đều áp dụng cách ly y tế 14 ngày.
Việt Nam đã áp dụng cách ly y tế 14 ngày nghiêm ngặt để phòng bệnh Covid-19. Tất cả những người đi từ hoặc đi qua tỉnh Hồ Bắc dù chưa có biểu hiện nhiễm bệnh đều được coi là bệnh nhân, những người này cùng với người nhà của họ đều phải cách ly tại cơ sở cách ly tập trung. Người đi từ 31/31 vùng của Trung Quốc (trừ tỉnh Hồ Bắc) phải cách ly y tế tại nhà, tại nơi lưu trú, đảm bảo cách ly nghiêm ngặt, không cho ra khỏi nhà và nơi lưu trú để tránh lây lan ra cộng đồng.
Bộ Y tế cũng đã ban hành quyết định hướng dẫn cách ly y tế tại nhà, nơi lưu trú hướng dẫn chi tiết về đối tượng cách ly, thời gian cách ly, việc thực hiện cách ly.
Tại Hà Nội, trong những ngày qua, các quận, huyện của Hà Nội đã triển khai tập huấn chuyên môn cho hơn cán bộ y tế thôn, đội ngũ cộng tác viên dân số phục vụ công tác giám sát dịch tại cộng đồng phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Các đơn vị từ cơ sở đến quận, huyện đang tập trung cao độ cho công tác giám sát và tổ chức cách ly y tế các trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần