Hà Nội: Phát hiện, thu giữ hơn 5.000 đôi giầy giả nhãn hiệu Adidas, Nike

Lê Nam
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 8/6, Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1 thuộc Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Tổ công tác về Thương mại điện tử (Tổ công tác 368) kiểm tra đột xuất cơ sở kinh doanh giày dép tại số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung (quận Cầu Giấy), đã phát hiện một lượng lớn giấy dép giả mạo nhãn hiệu Adidas, Nike.

Thu giữ giầy dép giả nhãn hiệu Adidas, Nike tại cơ sở kinh doanh số 3 ngách 12, ngõ 82 Trần Cung sáng 8/6.

Tại thời điểm kiểm tra, cửa hàng đang hoạt động kinh doanh giầy dép, chủ cơ sở tên Trần Thanh Duyên sử dụng tài khoản Zalo có tên GIẦY, với số điện thoại và tên của chính bà Duyên để kinh doanh nhưng không có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
Thực tế kiểm tra và theo khai nhận của bà Duyên, cơ sở kinh doanh mua trôi nổi giầy dép các loại do Việt Nam và nước ngoài sản xuất trên thị trường, không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc.
Sau đó, bà Duyên bán cho các cá nhân và tổ chức kinh doanh, đặc biệt chỉ bán theo mô hình online (ứng dụng Zalo) và tại gian hàng của các sàn thương mại điện tử.
Các sản phẩm giầy dép, tất, lót giầy mà cơ sở đang kinh doanh được đóng gói trong túi ni lông, hoặc có hộp giấy chưa được gập hoàn thiện đi kèm, trên hàng hóa và hộp giấy có các nhãn hiệu Adidas, Nike.
Lực lượng chức năng đã tiến hành tạm giữ 5.182 sản phẩm có dấu hiệu hàng giả nhãn hiệu Adidas, Nike để tiếp tục mở rộng đấu tranh, làm rõ số lượng hàng giả và hành vi kinh doanh vi phạm của cơ sở.