Hà Nội: Phát hiện tủ lạnh chứa hơn 1.000 thai nhi tại phòng trọ ở Hà Đông

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Từ việc trình báo của chủ nhà trọ về nhóm thanh niên nhiều lần cầm túi đen và thực hiện một số thủ tục tâm linh, Công an quận Hà Đông (Hà Nội) đã kiểm tra và phát hiện chiếc tủ lạnh bên trong có chứa hơn 1.000 thai nhi.

 Kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện 2 tủ lạnh chứa hơn 1.000 thai nhi.
Ngày 29/5, thông tin từ Công an quận Hà Đông, đơn vị đang tiến hành làm rõ việc phát hiện hơn 1.000 thai nhi trong chiếc tủ lạnh (loại tủ đông) của nhóm thanh niên ở nhà trọ.

Theo cơ quan công an, trước đó, có chủ 1 nhà trọ tại quận Hà Đông nhiều lần chứng kiến 1 nhóm thanh niên cầm những chiếc túi đen và thực hiện một số thủ tục tâm linh. Người này đã báo cho công an. 

Sau khi nhận được tin báo từ người dân về nhóm người chuyên chuyển thai nhi về căn phòng trọ trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội), lực lượng cảnh sát đã bí mật đeo bám nhóm người này. Đến ngày 25/6, cảnh sát đã ập vào căn phòng trọ như tin báo, phát hiện 2 chiếc tủ lạnh chứa nhiều thai nhi.

Sau đó, Công an phường Phú Lương và Phú La (quận Hà Đông) đã mời 4 người liên quan đến 2 chiếc tủ lạnh chứa thai nhi về trụ sở công an để phục vụ xác minh, điều tra. Hai chiếc tủ lạnh cùng thai nhi đã được chuyển về nhà tang lễ quận Hà Đông.

Qua xác minh, 4 người liên quan đến 2 chiếc tủ lạnh chứa thai nhi là tình nguyện viên chuyên đi thu gom thai nhi từ phòng khám vỉa hè, thùng rác ở nhiều nơi…

Về vụ việc trên, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho hay, hiện tại sự việc vẫn đang được tiếp tục được làm rõ. Cơ quan công an bước đầu xác định không có dấu hiệu hình sự, việc làm của nhóm tình nguyện này thật sự là việc thiện, tuy nhiên có một vấn đề đang xem xét, trong đó có yếu tố gây ảnh hưởng tới môi trường.

Hiện vụ đang được Công an quận Hà Đông đang tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần