Hà Nội: Phơi thóc trên đường gây mất an toàn giao thông

Văn Phúc
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Vào những ngày cuối tháng 5/2019, trên ĐT 419 thuộc thị trấn Đại Nghĩa (huyện Mỹ Đức), đoạn từ vòng xoay Tế Tiêu đến chùa Hương, một số người dân phơi thóc, có đoạn lấn chiếm đến 2/3 mặt đường tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Một số hình ảnh do Kinh tế & Đô thị ghi nhận.

 ''Đến hẹn lại lên'', sau khi thu hoạch lúa một số người dân trên cung đường trên lại mang thóc ra quốc lộ phơi
 Tình trạng trên gây trở ngại, mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Đặc biệt là hành vi dùng gạch, đá, chướng ngại vật xếp thành hàng trên đường để ngăn không cho các phương tiện giao thông đi vào khu vực phơi thóc.
 Theo khoản 3 Điều 8 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 thì việc sử dụng lòng đường, lề đường, hè phố trái phép là hành vi bị cấm. Mục d, Khoản 2 Điều 35 Luật này cũng quy định cấm phơi thóc, lúa, rơm rạ, nông sản hoặc để vật khác trên đường bộ. Tùy thuộc vào mức độ nguy hiểm và hậu quả gây ra, người vi phạm có thể bị xử lý hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.
 Để xảy ra tình trạng trên, nguyên nhân chính là do ý thức của người dân.
 Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, vận động người dân của chính quyền địa phương chưa đạt hiệu quả. Sự vào cuộc của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng chưa quyết liệt, thiếu các giải pháp đồng bộ để xử lý triệt để những vi phạm nêu trên.