Hà Nội: Phong tỏa, khử khuẩn nơi phát hiện ca mắc Covid-19 tại huyện Mê Linh

Trọng Tùng - Phạm Hùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi ca mắc Covid-19 mới tại huyện Mê Linh được công bố, địa phương đã tổ chức khoanh vùng, dập dịch, triển khai các biện pháp xử lý theo quy định.

Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại xóm Bảng 
Theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội, sáng 6/4, kết quả xét nghiệm sàng lọc Covid-19 của anh Quách Quang T. (SN 1973), địa chỉ xóm Bàng (xã Mê Linh, huyện Mê Linh) đến khám điều trị ngoại trú tại Khoa Dị ứng (Bệnh viện Bạch Mai) vào ngày 12/3/2020, cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.
Ngay sau khi có thông tin, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã cử đội phản ứng nhanh tiến hành điều tra, khoanh vùng, dập dịch. Hiện, các đơn vị chức năng đang tiếp tục phối hợp điều tra, lập danh sách các trường hợp tiếp xúc gần (F1), các trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2) để tổ chức cách ly theo quy định.
Trong chiều 6/4, Trung tâm Y tế huyện phối hợp với các đơn vị chức năng TP tiến hành lấy mẫu đối với những người liên quan. Đồng thời, tổ chức vận chuyển người F1 đến khu cách ly tập trung của TP.
 Khu vực có người dương tính với SARS-CoV-2 được phong toả 
Hiện, UBND xã Mê Linh đã thành lập các chốt cách ly toàn bộ xóm Bàng (xã Mê Linh), để khoanh vùng ổ dịch. Trung tâm Y tế huyện tiếp tục phun hóa chất khử khuẩn tại hộ gia đình có ca mắc, khu vực xung quanh và các hộ gia đình có người đang cách ly liên quan đến trường hợp mắc Covid-19.
Chủ tịch UBND xã Mê Linh Tạ Quang Thái cho biết, trong chiều 6/4, UBND xã cũng tập trung tuyên truyền để người dân trên địa bàn ở tại nhà, không đi ra ngoài, không tiếp xúc nhiều với người bên ngoài nhằm tránh lây nhiễm chéo. Đồng thời, bình tĩnh, không hoang mang và chủ động các biện pháp phòng bệnh.
Cùng với đó, nâng cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp khai báo đầy đủ, trung thực các thông tin liên quan, không để lây lan ra cộng đồng.
Một số hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận công tác phong tỏa, lấy mẫu, phun khử khuẩn được thực hiện chiều 6/4 tại xã Mê Linh:
Lực lượng công an đứng gác làm nhiệm vụ phong tỏa, không cho người không có trách nhiệm ra vào khu vực cách ly.
Lực lượng chức năng phun khử khuẩn phía trước ngôi nhà của ca mắc Covid-19.
Khu vực dân cư lân cận ngôi nhà có người dương tính với SARS-CoV-2 cũng được phun khử khuẩn ngay trong chiều 6/4.
Lực lượng chức năng thực hiện nhiệm vụ tại xóm Bàng.
 Dân quân đứng gác tại một chốt chặn, nhắc nhở người dân không đi vào khu vực cách ly