Hà Nội: Phong toả xóm nhỏ có 2 mẹ con dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Sóc Sơn

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau khi có thông tin về các ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn đã chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức phong toả một xóm thuộc thôn Nội Phật.

Xóm nhỏ trong thôn Nội Phật được phong toả ngày 6/5 để phòng, chống dịch Covid-19
Từ sáng 6/5, lực lượng chức năng huyện Sóc Sơn gồm Công an, cán bộ y tế, dân phòng đã tiến hành trực chốt tại đầu con ngõ đi vào nhà hai mẹ con chị N.T.T (sinh năm 1986) và con trai chị là cháu H.T.G (sinh năm 2000). Đây là hai trường hợp có kết quả dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 theo thông báo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội.
Các cán bộ trực chốt dựng biển cảnh báo “khu vực cách ly”, đồng thời dựng rào chắn, ngăn không cho phương tiện ra vào. Cán bộ y tế xã Mai Đình cũng túc trực tại bàn chờ thông trưa để tiếp nhận người dân đến khai báo y tế nếu có liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2.
Cán bộ y tế và các lực lượng túc trực tại khu vực đang được phong toả để hướng dẫn người dân qua lại không đi vào vùng có nguy cơ dịch
Chiều 6/5, Trung tâm Y tế huyện Sóc Sơn đã bố trí một xe chở thiết bị phun khử khuẩn tự động cơ lớn tiến hành đi phun toàn bộ các xóm trong thôn Nội Phật. Trước đó, với các ngõ ngách nhỏ hơn, cán bộ Trung tâm  Y tế huyện đã chỉ đạo cán bộ tiến hành phun bằng bình vác vai. 
Cùng với tiến hành kiểm soát người qua lại, phun khử khuẩn, chiều 6/5, cán bộ y tế và thôn Nội Phật đã tiến hành đến từng nhà dân để hướng dẫn người dân ký bản cam kết chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, cấp phát một số trang thiết bị, đồ dùng để hỗ trợ người dân trong bảo đảm các điều kiện cần thiết cho công tác phòng, chống dịch. 
Xe chuyên dụng phun thuốc khử khuẩn xóm nhỏ tại thôn Nội Phật, nơi ghi nhận 2 ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2
Phó Chủ tịch UBND huyện Sóc Sơn Hồ Việt Hùng cho biết, hiện nay, địa phương đang tiếp tục chỉ đạo các phòng ban chức năng tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp có liên quan đến hai ca dương tính lần 1 với SARS-CoV-2 tại huyện Sóc Sơn. Đồng thời, theo dõi thôn tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội để có phương án tổ chức cách ly. 
“Huyện đã chỉ đạo xã Mai Đình lên phương án cách ly cụ thể đối với các hộ dân thuộc thôn Nội Phật có liên qua. Trong đó có lưu ý đến việc bảo đảm các điều kiện sống cơ bản để đáp ứng nhu cầu của người dân trong trường hợp phải cách ly…” – ông Hùng thông tin thêm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần