Quận Cầu Giấy giải quyết các điểm nóng lấn chiếm vỉa hè

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Bắt đầu từ 6 giờ ngày 5/3, lực lượng chức năng các phường trên địa bàn quận Cầu Giấy đã phối hợp với các tổ chức đoàn thể đồng loạt ra quân tăng cường xử lý vi phạm trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn.

Lực lượng Đoàn Thanh niên phường Trung Hòa bóc quảng cáo rao vặt trên phố Mạc Thái Tông.
Cụ thể, ngay trong sáng 5/3, lãnh đạo UBND quận Cầu Giấy đã trực tiếp xuống các phường trên địa bàn trực tiếp chỉ đạo xử lý các trường hợp vi phạm. Theo ghi nhận của chúng tôi, ngoài việc xử lý các trường hợp lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi kinh doanh, dừng đỗ phương tiện sai quy định, các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy cũng tập trung giải tỏa các khu vực, tuyến đường bị biến thành nơi tập kết rác, phế thải.
Bên cạnh việc xử lý, giải tỏa các trường hợp vi phạm, lãnh đạo một số phường đã đưa ra các biện pháp nhằm giải quyết những điểm nóng về tình trạng lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm nơi tập kết vật liệu xây dựng, gây mất vệ sinh môi trường.
 Lực lượng chức năng và đoàn Thanh niên phường Trung Hòa tổ chức cắt tỉa cây xanh trên phố Mạc Thái Tông
Ông Lại Minh Tiến - Chủ tịch UBND phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy cho biết, bên cạnh việc giải tỏa một số điểm nóng, UBND phường Trung Hòa đã kiến nghị một số biện pháp để ngăn chặn tình trạng tái vi phạm. Đơn cử như tại nút Mạc Thái Tông hướng Nguyễn Chánh, để kịp thời ngăn chặn tình trạng lấn biến vỉa hè thành nơi tập kết vật liệu xây dựng, ngay sau khi giải tỏa, UBND phường đã kiến nghị UBND quận cho phép xây dựng vườn hoa tại đây để tránh tình trạng tái vi phạm.
Lực lượng chức năng quận Cầu Giấy đồng loạt ra quân nhắc nhở, xử lý vi phạm. Trong ảnh, lực lượng Công an phường Mai Dịch làm nhiệm vụ trên đường Hồ Tùng Mậu.
Theo ghi nhận của phóng viên, do làm tốt công tác tuyên truyền, đặc biệt là việc kiểm tra, xử lý vi phạm được thực hiện một cách liên tục nên trong sáng ngày 5/3 phần lớn các hộ knh doanh mặt phố đã chấp hành khá tốt các quy định của pháp luật. Tuy nhiên, nhiều trường hợp cũng tỏ ra khá băn khoăn về hiệu quả của kế hoạch này.
"Chúng tôi hoàn toàn ủng hộ việc các lực lượng chức năng ra quân đòi lại vỉa hè cho người đi bộ. Tuy nhiên, để chương trình này đem lại hiệu quả cao, các đơn vị cần xem xét cho phép người dân để xe máy sang vỉa hè phía đối diện, nơi không có nhà dân để đảm bảo việc kinh doanh buôn bán của các hộ dân mặt phố" - bà Nguyễn Thị Lan, chủ một cửa hàng bán tạp hóa cho biết.
 Lực lượng công nhân vệ sinh môi trường tiến hành thu dọn rác thải trên vỉa hè
Trực tiếp chỉ đạo xử lý trật tự đô thị trên phố Trung Kính, ông Trần Việt Hà - Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, đây là một trong những việc làm thường xuyên và liên tục được các lực lượng chức năng quận Cầu Giấy ưu tiên thực hiện trong thời gian qua.
Cũng theo ông Hà, để thực hiện có hiệu quả Kế hoạch 01 UBND TP về tăng cường kiểm tra, đôn đốc, xử lý, giải quyết vi phạm về trật tự ATGT, trật tự đô thị, trật tự công công lòng đường, vỉa hè và các điểm trông giữ phương tiện trên địa bàn, UBND quận sẽ yêu cầu lãnh đạo UBND các phường trực tiếp chỉ đạo, chịu trách nhiệm trước lãnh đạo quận về công tác quản lý trật tự đô thị, vệ sinh môi trường trên địa bàn.