Hà Nội: Quán game mở chui bất chấp dịch Covid-19

Minh An - Hoàng Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng - Trưởng Ban chỉ đạo (BCĐ) phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP đã yêu cầu các quán game, internet đóng cửa. Tuy nhiên, tại Hà Nội vẫn còn tình trạng quán game lén lút “mở chui”.

 Trước tình hình thực tế dịch bệnh Covid-19, ngày 1/2, tại cuộc họp trực tuyến của BCĐ phòng, chống dịch TP, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chử Xuân Dũng – Trưởng BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-190 TP yêu cầu, từ 0h ngày 2/2 đóng cửa các quán game, internet.
 Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên KTĐT vẫn còn cửa hàng internet mở cửa chui đón khách, bất chấp yêu cầu dừng hoạt động của UBND TP Hà Nội,  như tại cửa hàng game ANUBIS (107 E3, đường Lê Thanh Nghị).
 Bên ngoài, cửa hàng này “cửa đóng then cài” nhưng khi khách có nhu cầu, nhân viên cửa hàng sẵn sàng hướng dẫn vào chơi game.
 Theo ghi nhận của phóng viên, vào lúc 10h ngày 2/2, quán game ANUBIS vẫn phục vụ hơn 10 khách hàng. Càng về trưa, khách hàng đến ngày càng nhiều hơn, nhiều người không đeo khẩu trang để hút thuốc.  Trong khi đó, cửa hàng hoàn toàn đóng kín cửa, chỉ mở cửa cho khách quen, có nhân viên khách hàng dẫn vào.
 Sau sự việc, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng) để phản ánh sự việc. Đại diện của phường cho biết: “Chúng tôi đã cho xuống kiểm tra hôm qua và nhắc nhở nhưng hiện tại khó. Giao ban trực tuyến đã nói vậy nhưng văn bản chưa có. Chính quyền địa phương phải có văn bản cụ thể từ TP mà quận hiện nay cũng chưa có văn bản.
 Đồng thời, đại diện phường Bách Khoa cho biết: “Chúng tôi chỉ nhắc nhở Nhân dân, trước mắt nhẹ nhàng tuyên truyền. Vẫn biết 0 giờ là không được mở nhưng đối với dân thì họ sẽ đòi văn bản đâu, phường Bách Khoa dân trí cao không khéo là bị kiện, tôi đã chỉ đạo cho anh em xuống đi từ đêm qua. Riêng đối với chỗ đang mở sẽ cho người xuống và giải tán luôn”.
 Mặt khác, Tại một số tuyến đường tập trung nhiều quán game, internet như: Lê Thanh Nghị, Trần Đại Nghĩa, Đặng Văn Ngữ, Hội Vũ các cửa hàng đều đóng cửa. Một số cửa hàng có nhiều người chơi như PS Gold (77E Đặng Văn Ngữ) hay Bazen (77 Đặng Văn Ngữ) cửa đều đã đóng cửa không phục vụ khách hàng.
 Bên ngoài cửa hàng game Bazen (Đặng Văn Ngữ), chủ cửa hàng đã dán bản cam kết về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.
 Theo biên bản, ông Vũ Trung Hiếu – Chủ quán game cam kết với Ban Chỉ đạo Covid-19 phường Trung Tự (quận Đống Đa): “Nghiêm chỉnh chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 của  BCĐ các cấp và theo hướng dẫn 5K của Bộ Y tế… Bản cam kết được niêm yết tại cơ sở kinh doanh và nghiêm túc thực hiện, nếu vi phạm sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật”.