Hà Nội: Quận Long Biên và Sở Tài chính đứng đầu về Chỉ số CCHC năm 2016

Linh Chi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều nay (28/7), tại Hội nghị Giao ban Trực tuyến do Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì, Giám đốc Sở Nội vụ Trần Huy Sáng đã công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2016 của các sở, cơ quan ngang sở, UBND các quận, huyện, thị xã thuộc TP Hà Nội...

Giám đốc Sở Nội vụ Hà Nội Trần Huy Sáng đã công bố kết quả xác định chỉ số cải cách hành chính năm 2016.
Theo đó, qua phân tích kết quả Chỉ số CCHC 2016 của UBND các quận, huyện, thị xã cho thấy có 4 nhóm. Nhóm các đơn vị đạt kết quả chỉ số trên 90% gồm các quận: Long Biên, Hoàn Kiếm, Nam Từ Liêm, trong đó quận Long Biên đạt kết quả cao nhất 93,47%. Nhóm các đơn vị đạt kết quả chỉ số từ 85% đến dưới 90% gồm 13 quận, huyện, thị xã. Nhóm các đơn vị đạt kết quả chỉ số từ 80% đến dưới 85% gồm 13 quận, huyện. Nhóm cuối cùng duy nhất có 1 đơn vị, đạt chỉ số CCHC dưới 80% là huyện Phú Xuyên 77,3%.
Chỉ số CCHC năm 2016 của các sở, cơ quan ngang sở được chia thành 4 nhóm: Nhóm 1 có chỉ số từ 90% trở lên có duy nhất Sở Tài chính với 91,12%. Nhóm 2 có chỉ số từ 85-dưới 90% gồm: Sở Thông tin & Truyền thông, Sở Nội vụ, Văn phòng UBND TP, Sở Kế hoạch & Đầu tư, Sở Công Thương, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên & Môi trường. Nhóm 3 có chỉ số từ 80% đến dưới 85% gồm: Ban Quản lý các KCN&CX, Sở NN&PTNT, Sở Giáo dục & Đào tạo, Sở Giao thông Vận tải, Sở Xây dựng, Sở Quy hoạch Kiến trúc, Sở KH&CN, Sở Y tế, Sở LĐ-TB&XH, Sở Ngoại vụ.
Bộ phận Một cửa quận Hai Bà Trưng có đầy đủ cán bộ đi làm sáng thứ Bảy, 11/3. Ảnh: Thùy Linh
Ông Sáng cho rằng, chỉ số CCHC của các sở, cơ quan ngang sở có kết quả khá đồng đều so với chỉ số CCHC của UBND các quận, huyện, thị xã, thể hiện ở giá trị trung bình của Chỉ số CCHC đạt trên 80%. Điều này phản ánh sự quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành CCHC của các sở, cơ quan ngang sở, UBND các quận, huyện, thị xã, từ nhận thức đến quyết tâm chính trị của người đứng đầu.
Bên cạnh đó, giá trị trung bình của 9 chỉ số thành phần đều đạt kết quả khá cao và đồng đều. Trong đó, với các sở, cơ quan ngang sở, có 3 chỉ số thành phần đạt giá trị trung bình từ 90% trở lên là cải cách TTHC, cải cách tổ chức bộ máy và thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Với các UBND quận, huyện, thị xã, có chỉ số thành phần đổi mới cơ chế tài chính đối với cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập đạt giá trị trung bình trên 90%.