Hà Nội quyết tâm bảo đảm an ninh trật tự dịp Tết 2016

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 9/1, Đoàn công tác do Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu đã có buổi làm việc, kiểm tra về công tác bảo đảm, an toàn xã hội (ATXH) và phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại dịp Tết Nguyên đán 2016 trên địa bàn Hà Nội.

Tiếp và làm việc đoàn có: Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn, cùng các đồng chí Thường trực UBND TP, lãnh đạo chủ chốt các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã trên địa bàn.

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Ngọc Tuấn đã báo cáo với đoàn công tác, năm 2015, thành phố triển khai nhiều nhiệm vụ chính trị quan trọng và đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các ngày lễ, Tết, các sự kiện kinh tế - chính trị, văn hóa - xã hội diễn ra trên địa bàn Thủ đô như: Lễ kỷ niệm 70 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; Đại hội đồng Liên minh nghị viện Thế giới IPU-132,…
Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Anh Quý
Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Anh Quý
Cùng với đó, bằng nhiều giải pháp, tình hình giao thông trên địa bàn được cải thiện rõ nét. Đã từng bước khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông và giảm ùn tắc giao thông rõ rệt; tai nạn giao thông đã giảm trên cả 3 tiêu chí (số vụ và số thương vong)… Trong công tác phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả được triển khai quyết liệt và đạt hiệu quả.

Đánh giá về những kết quả của TP Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Công thương Vũ Huy Hoàng cho biết, lâu nay khi phát hiện gian lận tại các cây xăng, các lực lượng chức năng chỉ dừng ở mức xử phạt hành chính. Hà Nội đã xử lý kiên quyết và chuyển mức hình sự, rất đáng hoan nghênh để vi phạm không tái diễn. 
Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cho rằng, thời gian qua, công tác điều tra hình sự của Hà Nội đã làm rất kỹ, không có băng nhóm, tội phạm nguy hiểm. Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho hay, trong phối hợp chống buôn lậu, Bộ sẽ chỉ đạo cơ quan quản lý Nhà nước về vận tải và phối hợp với các bến xe, DN vận tải chống việc lợi dụng bến xe khách để bỏ ghế, chở hàng buôn lậu trên các chuyến xe…

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao, TP Hà Nội trong đấu tranh tội phạm “không có vùng cấm”. “Việc phát hiện và chỉ đạo xử lý 2 cây xăng gian lận thương mại vừa qua là hành động quyết liệt của TP Hà Nội, mang tính dăn đe cao. Địa phương nào cũng quyết tâm thực hiện như Hà Nội, thì hiệu quả chống gian lận thương mại sẽ đạt cao”, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc viện dẫn. 

Phó Thủ tướng đề nghị: Cần tập trung các lực lượng chức năng phối hợp chặt chẽ “đánh” vào đường dây lớn, ổ nhóm, đầu lậu, chỉ huy... đánh từ gốc. Bắt được phải xử lý nghiêm, công khai, kịp thời các vụ nghiêm trọng để răn đe nhất là các vụ về cung cấp tiêu thụ thực phẩm bẩn, hay như vụ gắn chip cây xăng gần đây.
Phó Thủ tướng hoan nghênh sự chuẩn bị, phương án lo Tết cho Nhân dân một cách chủ động của các bộ ngành và Hà Nội. Phó Thủ tướng yêu cầu Hà Nội lo đảm bảo hàng hóa, điểm vui chơi cho người dân dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016; đảm bảo việc vận chuyển hành khách đi lại an toàn thuận tiện cho học sinh, sinh viên, người dân, không để tình trạng tăng giá vé, dùng xe khách chở hàng lậu. 

“Cách đây vài năm tôi đi thị sát các bến xe, đã chỉ đạo nếu không có xe cho Nhân dân về ăn Tết thì lấy xe ông giám đốc bến chở Nhân dân về ăn Tết”, Phó thủ tướng nhắc lại. Đồng thời tin tưởng, TP Hà Nội sẽ tiếp tục thực hiện tốt các nhiệm vụ trên trong dịp Tết này.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng và Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, đều bày tỏ quyết tâm thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Thủ tướng, bảo đảm Thủ đô Hà Nội, an toàn, an ninh trật tự và chuẩn bị tốt cho Nhân dân đón Tết Nguyên Đán 2016.
Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Nam
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung tại buổi làm việc. Ảnh: Lê Nam
Làm rõ các giải pháp thực hiện, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết, TP sẽ tăng cường các biện pháp bảo đảm ANTT, ATXH. Nhất là trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII; Tết Bính Thân. Trong đó, huy động cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhằm bảo vệ tuyệt đối an toàn các mục tiêu trọng điểm, các sự kiện chính trị, kinh tế, văn hóa, ngoại giao diễn ra trên địa bàn; mở đợt cao điểm tấn công tội phạm và các tệ nạn xã hội, giữ gìn cuộc sống bình yên cho Nhân dân và du khách. 

Cùng với đó, TP sẽ triển khai chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo  ATGT trên địa bàn TP giai đoạn 2016-2020. Tiếp tục thực hiện “Năm trật tự, văn minh đô thị 2016”, trong đó quy định rõ trách nhiệm của các cấp chính quyền, các sở, ngành có liên quan; xây dựng tuyến phố điểm về “Trật tự, văn minh đô thị”, Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung cho biết.

Về những nội dung liên quan, theo Chủ tịch TP Nguyễn Đức Chung, đến thời điểm hiện tại TP không còn các tụ điểm tập trung chứa hàng lậu và sản xuất hàng giả; hoạt động kinh doanh trên địa bàn được kiểm soát; các vụ việc vi phạm đã được xử lý nghiêm, đưa ra khởi tố kịp thời, đảm bảo tính răn đe của pháp luật. Tuy nhiên, từ nay đến Tết Nguyên đán 2016, TP sẽ quyết liệt thực hiện các biện pháp đảm bảo VSATTP, bảo vệ sức khỏe của Nhân dân.

Về công tác cung ứng hàng hóa dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, TP đã chỉ đạo tạo điều kiện thuận lợi cho DN, cơ sở sản xuất kinh doanh trong lưu thông hàng hóa, tổ chức các điểm mua bán thuận tiện, văn minh thương mại phục vụ Nhân dân.

“Thành phố yêu cầu doanh nghiệp phải đảm bảo chất lượng hàng hóa, giá cả phủ hợp và chỉ đạo các ngành, các lực lượng chức năng có biện pháp quản lý chất lượng, tăng cường quản lý giá cả nhất là các mặt hàng phải kê khai giá, niêm yết giá, hàng bình ổn giá”, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung khẳng định. Đồng thời mong muốn, TP tiếp tục nhận được sự phối hợp tích cực của các bộ, ngành T.Ư để hoàn thành tốt các nhiệm vụ trên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần