Hà Nội ra quân trang trí tủ điện bằng các poster tuyên truyền

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 22/4, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Tổng Công ty Điện lực Hà Nội, Sở Công Thương tổ chức “Chương trình ra quân thực hiện công trình thanh niên vệ sinh, trang trí tủ điện tại các quận nội thành; tập huấn, thực nghiệm thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra cháy nổ và sử dụng điện an toàn cho nhân dân tại các khu chung cư”.

Chương trình được thực hiện nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ Thủ đô trong việc tuyên truyền, thực hiện Quy tắc ứng xử nơi công cộng, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và đảm bảo an toàn phòng, chống cháy nổ.
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Đức Tiến cho biết, trong đợt ra quân này, Thành đoàn Hà Nội sẽ trang trí và dán thử nghiệm 350 tủ điện; tiếp đó, vừa theo dõi phản ứng của dư luận, vừa giám sát chất lượng công trình trước khi áp dụng đại trà trên toàn bộ 12 quận của Hà Nội.
Hưởng ứng chương trình, bạn Vương Quốc Anh - Phó Bí thư Chi đoàn phường Yết Kiêu, quận Hà Đông cho biết, đoàn viên Chi đoàn phường Yết Kiêu đã thực hiện triển khai dán poster tủ điện từ đầu tháng 3. Việc làm này không chỉ làm đẹp cho các tuyến phố mà còn có ý nghĩa thiết thực trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân sinh sống trên địa bàn về tiết kiệm và sử dụng điện an toàn.
Trong khi đó, chị Nguyễn Thị Nguyệt hiện đang sinh sống tại tòa nhà CT2B khu đô thị Xa La cho biết: Đây là chương trình hết sức ý nghĩa đặc biệt rất hữu ích cho các bác lớn để các bác và cũng như toàn thể người dân có thể biết cách phòng chống cháy nổ. Ban quản lý tòa nhà có mở lớp tập huấn và hướng dẫn người dân trong công tác cháy nổ nhưng do công việc người dân sinh sống tại tòa nhà chưa tham gia được đầy đủ, hôm nay chương trình tổ chức tất cả các hộ dân đã tham gia và nghe để phòng chống.
Chương trình ra quân thực hiện công trình thanh niên vệ sinh, tập huấn tủ điện tại các quận nội thành; tập huấn, thử nghiệm thoát hiểm, cứu hộ, cứu nạn khi xảy ra cháy nổ và sử dụng điện an toàn cho nhân dân tại các khu chung cư” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Đoàn Thanh niên TP góp phần phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ Thủ đô trong việc tuyên truyền Quy tắc ửng xử nơi công cộng, chỉnh trang bộ mặt đô thị và trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng, chống cháy nổ, thoát nạn khi gặp sự cố xảy ra và kỹ năng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, cho đoàn viên, Nhân dân Thủ đô.
Các đoàn viên thanh niên dán poster tủ điện.
Trong khuôn khổ chương trình, Thành đoàn Hà Nội và Tổng công ty Điện lực Hà Nội đã tiến hành ký kết bản ghi nhớ phối hợp hoạt động giai đoạn 2018 - 2022 về việc nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi và các tầng lớp Nhân dân nâng cao nhận thức, thực hiện nghiêm chỉnh quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn TP Hà Nội; các quy định về an toàn điện, tiết kiệm điện thông qua hình thức tuyên truyền trực quan trên hệ thống tủ điện trên địa bàn TP.
Cũng tại chương trình, Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức tuyên truyền, tập huấn phòng, chống cháy, sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và thoát nạn khi sự cố xảy ra cho đoàn viên, thanh thiếu nhi và hơn 400 cư dân hiện đang sinh sống tại khu chung cư Xa La. Bên cạnh đó, 20 hộ dân được nhận bình cứu hỏa do Cảnh sát PCCC TP Hà Nội trao tặng.
Ngay sau lễ ra quân, gần 400 đoàn viên, thanh niên 3 quận Đống Đa, Thanh Xuân, Hà Đông và 5 trường đã ra quân bóc xóa quảng cáo trái phép, vệ sinh, trang trí và thí điểm dán poster tuyên truyền quy tắc ứng xử, an toàn điện và tiết kiệm điện tại các tuyến phố Nguyễn Lương Bằng, Tây Sơn (quận Đống Đa), Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), Trần Phú (quận Hà Đông).
* Sáng cùng ngày, Thành đoàn - Hội đồng Đội TP phối hợp với Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức Hội thi Tin học trẻ TP Hà Nội lần thứ 23 năm 2018 với sự tham gia của gần 500 thí sinh thuộc 28 quận, huyện, thị xã và CLB Tin học thuộc Cung Thiếu nhi Hà Nội.