Hà Nội: Rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên các trường học

Công Thọ - Thủy Tiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm học này kéo dài đến giữa tháng 7 đúng mùa mưa bão, do vậy, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đề nghị các trường học rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên các trường để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, cán bộ nhà trường trong mùa mưa bão.

Ngày 29/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì hội nghị giao ban trực tuyến công tác tháng 5 và 5 tháng đầu năm 2020 của UBND Thành phố.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Chử Xuân Dũng cho biết, ngày 27/5 vừa qua, Sở đã yêu cầu các trường học trên địa bàn TP phối hợp với các sở ban ngành TP, các địa phương tiếp tục quan tâm về công tác phòng chống tai nạn thương tích trong khuôn viên các trường. 
“Năm học này khác so với những năm học khác, đáng nhẽ đây là thời gian nghỉ hè của học sinh nhưng do tình hình dịch bệnh nên năm học này kéo dài đến giữa tháng 7 đúng mùa mưa bão” – Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo nói và đề nghị các trường học chủ động phối hợp với các cơ quan quản lý và cơ quan chuyên môn để triển khai việc rà soát hệ thống cây xanh trong khuôn viên các trường để đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, cán bộ nhà trường trong mùa mưa bão.
Ngoài ra, ngành Giáo dục cũng đề nghị các trường tiếp tục quan tâm đến công tác phòng chống đuối nước; đảm bảo an toàn giao thông, các nhà trường tuyên truyền đến cha mẹ học sinh kiên quyết không giao xe cho con khi chưa đủ tuổi, chưa có giấy phép lái xe; cam kết thực hiện nghiêm túc việc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Yêu cầu các phường cần chủ động trong công tác phòng cháy chữa cháy.
Tổ chức kiểm tra cơ sở vật chất của các trường như tường rào, trần, tường nhà, hệ thống cống rãnh, lưới điện, tránh gây mất an toàn cho học sinh. Tăng cường kiểm soát khách đến thăm trường, xe vào trường trong thời điểm giờ ra chơi của học sinh. Đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại các bếp ăn…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần