Hà Nội rà soát việc in thẻ bảo hiểm y tế học sinh

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến thông tin có một số thẻ BHYT học sinh trên địa bàn Hà Nội bị in sai, nhầm thời gian tham gia bảo hiểm y tế (BHYT) liên tục 5 năm, sáng 4/1, Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP Hà Nội Nguyễn Đức Hòa cho biết, BHXH TP đã có công văn chỉ đạo các bộ phận liên quan tiến hành rà soát lại toàn bộ số thẻ BHYT học sinh trên địa bàn.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet.
Theo đó, với những trường hợp thẻ bị in sai, nhầm về năm tham gia và các thông tin liên quan ghi trên thẻ BHYT, BHXH TP sẽ thực hiện in điều chỉnh và phát lại thẻ BHYT đến các học sinh, trong thời gian nhanh nhất.
Đặc biệt, với những trường hợp học sinh phải nhập viện đúng thời điểm rà soát lại thẻ BHYT, BHXH TP Hà Nội đã chỉ đạo các giám định viên tại các bệnh viện đăng ký khám chữa bệnh BHYT trên địa bàn phối hợp với người nhà học sinh để giải quyết đảm bảo đầy đủ quyền lợi của học sinh khi khám chữa bệnh.
"Số lượng thẻ BHYT học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội rất với hơn 6 triệu thẻ. Trong khi đó, thời gian thực hiện ngắn nên việc nhầm lẫn thông tin trên thẻ BHYT là khó tránh khỏi, không mong muốn. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm trong vấn đề này và sẽ không để bất kì trường hợp nào vì nhầm lẫn thông tin trên thẻ BHYT mà ảnh hưởng đến quyền lợi khi khám chữa bệnh" - ông Nguyễn Đức Hòa nhấn mạnh.

Trước đó, nhiều phụ huynh học sinh có con tham gia BHYT đã phát hiện thông tin thời điểm xác nhận tham gia BHYT 5 liên tục của con em mình bị sai nên đã có phản ánh với nhà trường và cơ quan BHXH.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần