Hà Nội: Rạp chiếu phim vắng hoe giữa mùa cao điểm

Minh An
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tại các rạp chiếu phim, người bán vé nhiều hơn người mua, nhiều quầy vé phải đóng cửa do không có người đến xem.

 Thông thường vào dịp tháng Giêng, hệ thống rạp chiếu phim tại Hà Nội hoạt động hết công suất phòng chiếu để phục vụ nhu cầu khán giả đến xem phim Tết. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên KT&ĐT trong 2 ngày 27, 28/2 hầu hết các rạp đều vắng vẻ.
 Tại rạp chiếu phim CGV Mipec Tower (Tây Sơn, Hà Nội) các quầy vé chỉ hoạt động 50% công suất. Vào tối thứ 7, ngày 27/2, chỉ có một vài người đến mua vé xem phim.
 Khu vực ghế chờ vào phòng chiếu không một bóng người.
 Khu vực thang máy, địa điểm ''check in'' của giới trẻ vốn đông vui nhộn nhịp nay cũng không một bóng người.
Theo chị Phạm Thị Hà Vân (Đống Đa, Hà Nội): Năm nay do dịch Covid-19, rạp không có phim mới, người xem cũng ngại tập trung nơi đông người nên ít ai đến xem. Hi vọng thời gian tới, khi dịch bệnh qua đi, điện ảnh sẽ có thêm nhiều bộ phim mới được công chiếu.
 Ngày 28/2, tại rạp chiếu phim quốc gia, các quầy vé vắng vẻ, không có người mua.
 Một số quầy vé phải tạm dừng hoạt động để tiết kiệm chi phí.
  Khu vực bán đồ ăn, ''check in'' cho giới trẻ dịp Tết chỉ có một vài người qua lại.
 Tại cửa các phòng vé, cảnh tưởng vắng vẻ cũng diễn ra. Âm thanh tại rạp chủ yếu là tiếng nhạc phát ra từ các cửa hàng bán đồ ăn nhanh và tiếng quảng cáo, giới thiệu các bộ phim.
 Dù vắng khách, rạp chiếu phim quốc gia vẫn tuyên truyền, nhắc nhở người dân đảm bảo giãn cách, phòng, chống dịch Covid-19.
 Tại cửa các phòng chiếu, nước rửa tay được sắp xếp để người dân tiện sử dụng.
Một vài bạn trẻ đến rạp theo dõi các bộ phim được ra mắt từ trước Tết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần