Hà Nội rất thiếu sân chơi, vườn hoa

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 6/5, Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam phối hợp với Tổ chức HealthBridge Canada tại Việt Nam và Quỹ Châu Á tổ chức hội thảo chủ đề “Vườn hoa sân chơi trong các khu dân cư tại Hà Nội”.

Tại hội thảo các chuyên gia đã đánh giá, Hà Nội hiện đang rất thiếu vườn hoa sân chơi. Không chỉ tại các khu vực cũ mà ngay cả các dự án xây dựng khu ở mới cũng chưa chú trọng đến việc tạo lập không gian cho sân chơi, vườn hoa. Những con số đáng báo động đã được đưa ra. Như phường Trung Phụng, quận Đống Đa, có 17.000 dân nhưng chỉ có 30m2 sân chơi. Đây là vấn đề bất cập mà chính quyền các cấp cần có sự quan tâm, để lấy lại các diện tích đã bị chiếm dụng làm hàng quán, chỗ đỗ xe, phơi quần áo... Bên cạnh đó cần ưu tiên dành các diện tích đất công cho nhu cầu thiết yếu này của đô thị.

KTS Trần Ngọc Chính, Chủ tịch Hội Quy hoạch phát triển đô thị Việt Nam cho biết, các ý kiến đóng góp, kiến nghị và giải pháp được các chuyên gia nêu lên tại hội thảo sẽ được ghi nhận để tổng hợp gửi Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần