Hà Nội: Rung chấn ở mức độ nhẹ

Vân Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng nay (8/9), một số khu vực của Hà Nội bị rung chấn nhẹ do ảnh hưởng của động đất tại Trung Quốc.

Theo lãnh đạo các cơ quan chức năng của TP Hà Nội, hiện tượng các tòa nhà cao tầng có hiện tượng rung lắc nhẹ là do ảnh hưởng của dư trấn trận động đất bên Trung Quốc. Hiện tại, TP đã chỉ đạo các đơn vị có chức năng tiếp tục theo dõi cơn dư trấn này.
 Hiện tượng các tòa nhà cao tầng bị rung lắc khiến nhiều người tỏa ra hoang mang lo lắng. Ảnh: Đoàn Bổng.
Trước đó, sáng ngày 8/9, nhiều người dân sống và làm việc tại các tòa nhà cao tầng trên địa bàn TP như tòa nhà Hapulico (Thanh Xuân), khu vực quận Hai Bà Trưng, Hoàng Mai... cảm nhận được sự rung lắc nhẹ kéo dài khoảng vài chục giây, không có thiệt hại gì.
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Xuân Anh - Viện trưởng Viện Vật lý Địa cho biết, sáng nay tại Hà Nội có xảy ra rung lắc nhẹ do dư chấn từ trận động đất tại Trung Quốc. Cụ thể, trận động đất xảy ra tại Vân Nam, Trung Quốc. Thời gian là 2 giờ, 31 phút, 28 giây tức 9 giờ 31 phút 28 giây (giờ địa phương) ngày 8/9/2018. Toạ độ 23/453N - 101.620E, độ lớn 5.3, độ sâu khoảng 10km.
Theo ông Anh, do ảnh hưởng của trận động đất lớn này, nên một số khu vực của Hà Nội đã bị dư chấn và người dân ở các khu vực nhà cao tầng cảm nhận thấy sự rung, lắc. Tuy nhiên, việc này chỉ kéo dài trong thời gian ngắn. Đại diện Viện đề nghị người dân cần bình tĩnh và theo dõi các thông tin của cơ quan chức năng.
Trong khi đó, đại diện Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần (Viện Vật lý địa cầu) thông tin thêm, vừa có trận động đất xảy ra với cường độ lớn xảy ra ở phía Tây Bắc và gây ảnh hưởng đến một số khu vực của Hà Nội. Về thông tin cụ thể của trận động đất, theo vị này, hiện đơn vị đang xử lý và sẽ có thông báo chính thức.
Đại diện Trung tâm cho biết thêm, vào lúc 12h42 phút ngày 7/9/2018 cũng đã trận động đất có độ lớn 4.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (22.586 vĩ độ Bắc, 102.309 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 12 km. Động đất xảy ra tại khu vực biên giới Trung Quốc - Việt Nam cách ranh giới huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu khoảng 4km. Hiện, Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần