Rúng động nghi phạm vụ hiếp dâm khai nhận sát hại 2 bé gái

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nam thanh niên có hành vi hiếp dâm một phụ nữ cùng thôn đã bị công an xã tổ chức vây bắt. Sau khi đối tượng này được dẫn giải lên trụ sở công an thì bất ngờ khai nhận đã sát hại 2 bé gái mất tích nhiều tháng trước.

Thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào ngày 19/11, ở thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội. Một nam thanh niên trong thôn có hành vi hãm hiếp một phụ nữ đã có gia đình. Nhận được tin báo lực lượng chức năng đã tổ chức vây bắt đối tượng. Cơ quan công an xác định đối tượng là Đ.V.H. Khi lực lượng công an tổ chức vây bắt đối tượng cố thủ suốt đêm trong nhà.
Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm tại khu vực đối tượng khai nhận chôn thi thể 2 cháu bé.

Đến sáng 20/11, cơ quan công an đã bắt được đối tượng H. Sau khi bị bắt giữ đưa lên trụ sở công an, đối tượng này đã khai nhận mình chính là người đã sát hại 2 bé gái (9, 10 tuổi) trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên cách đây nhiều tháng.
Sau đó, đối tượng này đã chỉ cho các lực lượng chức năng nơi mà mình đã chôn thi thể 2 cháu bé này. Công an xã Khai Thái đã nhanh chóng báo cáo Công an huyện Phú Xuyên và Công an TP Hà Nội để điều tra, làm rõ theo đúng thẩm quyền.
Trong ngày 20/11, các lực lượng chức năng đã tiến hành tìm kiếm, đào quanh khu vực mà đối tượng này khai là nơi chôn lấp 2 cháu bé thì bàng hoàng phát hiện thi thể 2 bé gái. Hiện các lực lượng chức năng đang tiến hành điều tra, làm rõ thi thể 2 cháu bé này có phải là 2 cháu Nguyễn Thị Tr. (9 tuổi) và Tạ Thu Tr. (10 tuổi, trú tại thôn Vĩnh Trung, xã Khai Thái, huyện Phú Xuyên) đã mất tích cách đó nhiều tháng hay không.
Khu đất nơi tìm thấy thi thể 2 cháu bé.

Ông Nguyễn Viết Thắng - Chủ tịch UBND xã Khai Thái xác nhận trên địa bàn xã Khai Thái vừa mới tìm được thi thể của 2 bé gái. Tuy nhiên, theo ông Thắng, 2 bé gái này có đúng là 2 cháu bé đã mất tích hay không thì đang chờ kết luận giám định ADN.
Ông Đàm Quốc Thịnh - Trưởng Công an xã Khai Thái cho biết: Hành vi hiếp dâm của H. đã cấu thành tội. Còn việc tìm thấy 2 thi thể nghi là 2 bé gái đã mất tích nhiều tháng ở địa phương hiện đang được các cơ quan chức năng đang tiến hành lấy lời khai của đối tượng và tiến hành điều tra, làm rõ.
Thông tin với phóng viên về thông tin rúng động trên, một người bác ruột của cháu Tr. (một trong hai bé gái mất tích vào tháng 5/2016), người này xác nhận ngay trong ngày hôm nay chính đối tượng H. đã được công an dẫn giải về nhà và chỉ chỗ đã chôn thi thể 2 bé gái ngay bên trong phần đất của ngôi nhà. Qua xác định thì quần áo trên người thi thể được đào lên là của cháu mình. Hiện gia đình đang lo hậu sự cho các cháu.
Gia đình lo hậu sự cho các cháu.

Vụ việc 2 bé gái mất tích trước đó xảy ra vào chiều ngày 14/5, theo đó, cháu Nguyễn Thị Tr. (9 tuổi) đến nhà cháu Tạ Thu Tr. (10 tuổi) để chơi. Đến 17 giờ 30 phút cùng ngày, cháu Tạ Thu Tr. xin phép mẹ ra nhà bà ngoại ăn bún. Đến 19h gia đình của 2 cháu đến đón con về thì hoảng hốt khi không thấy con ra nhà bà ngoại. Tìm kiếm nhiều nơi trong làng không thấy 2 cháu bé, ngay trong tối 14/5, hai gia đình đã báo chính quyền địa phương và tổ chức tìm kiếm nhưng không thấy...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần