Hà Nội: Rút báo động 2 trên sông Bùi

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chiều 5/8, Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội đã phát lệnh rút báo động 2 trên sông Bùi.

Sông Bùi đoạn chảy qua huyện Chương Mỹ
Theo đó, căn cứ vào mực nước sông Bùi tại trạm thủy văn Yên Duyệt hồi 13h ngày 5/8 là 6,44m (dưới báo động 2 là 0,06m), Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TP Hà Nội lệnh rút báo động lũ cấp 2 trên sông Bùi tại địa phận các xã ven đê thuộc huyện Chương Mỹ.
Cùng với lệnh trên, yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai huyện Chương Mỹ, các đơn vị đóng trên địa bàn, các ngành và cán bộ được giao thực hiện nhiệm vụ thi hành nghiêm chỉnh những quy định khi có lệnh rút báo động lũ số 2.

Như vậy, sau nhiều ngày lên mức cao, có thời điểm lên mức 7,51m (cao nhất trong nhiều năm trở lại đây), mực nước sông Bùi đã liên tục giảm trong những ngày qua. Với việc mực nước sông Bùi tiếp tục giảm, tình trạng ngập lụt tại các xã vùng trũng thấp thuộc huyện Chương Mỹ sẽ được cải thiện.

UBND huyện Chương Mỹ cho biết, trong thời gian tới, cùng với bảo đảm cuộc sống cho người dân, nhiệm vụ trọng tâm là tập trung huy động lực lượng, phương tiện tiến hành dọn dẹp vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh tại những khu vực nước rút. Địa phương cũng sẽ tiến hành rà soát, hỗ trợ người dân sớm khôi phục sản xuất nông nghiệp sau hơn nửa tháng mưa lũ ảnh hưởng…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần