Hà Nội rút ngắn 19 ngày thực hiện thủ tục cấp phép xây dựng

Mai Vân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - UBND TP Hà Nội cho biết đã rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân và doanh nghiệp.

Theo đó, thời gian cấp phép xây dựng bao gồm: thẩm định thiết kế cơ sở, thẩm định thiết kế kỹ thuật, cấp giấy phép xây dựng, được rút ngắn thời gian thực hiện xuống còn 63, giảm 19 ngày so với chỉ tiêu cấp phép xây dựng theo đánh giá của Ngân hàng Thế giới (WB) trước đây.
 Thủ tục cấp giấy phép xây dựng được rút ngắn 19 ngày so với chỉ tiêu trước đây (Hình minh họa)
Bên cạnh việc rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng, nhiều thủ tục hành chính liên quan đến đầu tư xây dựng cũng được UBND TP thực hiện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp và người dân trong quá trình thực hiện. Cụ thể:

Đối với thủ thục thẩm duyệt phòng cháy, chữa cháy bao gồm: thủ tục cho ý kiến về địa điểm xây dựng đối với công trình có nguy hiểm về cháy, nổ; Thủ tục cho ý kiến về giải pháp phòng cháy, chữa cháy; Thủ tịch thẩm duyệt về phòng cháy, chữa cháy... được rút ngắn xuống còn 20 ngày, giảm 10 ngày so với chỉ tiêu của WB.

Đối với các thủ tục kết nối, cấp thoát nước, được rút ngắn thời gian thực hiện xuống còn 7 ngày, giảm 7 ngày so với chỉ tiêu của WB; Đối với thủ tục đăng ký sở hữu tài sản sau hoàn cong được rút ngắn xuống còn 20 ngày, giảm 10 ngày so với chỉ tiêu của WB.

Trong thời gian qua các thủ tục hành chính liên quan đến thủ tục cấp giấy phép xây dựng đang được thực hiện tại các Sở thuộc UBND TP Hà Nội, gồm: NN&PTNT, TN&MT, GTVT, Công thương, Xây dựng, Quy hoạch – Kiến trúc, Cánh sát PCCC, Tổng Công ty Điện lực TP, các thủ tục đều giảm được tối đa từ 15 – 25 ngày tùy từng trường hợp cụ thể.

Cùng với việc thực hiện nghiêm túc chỉ thị 08 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP Hà Nội cũng đề xuất việc thực hiện liên thông các thủ tục hành chính có liên quan đến thủ tục cấp giấy phép xây dựng công trình thuộc các dự án nhằm rút nhắm thời gian giải quyết, như: Liên thông các thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư và Phê duyệt quy hoạch; Liên thông các thủ tục giao đất, cho thuê đất đối với các tổ chức, doanh nghiệp và Thẩm định báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc xác nhận kế hoạch bảo vệ môi trường; Liên thông các thủ tục thẩm định hồ sơ thiết kế kỹ thuật hoặc bản vẽ thi công, thẩm duyệt phòng cháy chữa cháy và cấp giấy phép xây dựng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần