Hà Nội: Sẵn sàng 100 xe buýt chở người dân hoàn thành cách ly về với gia đình

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tổng công ty vận tải Hà Nội chuẩn bị sẵn sàng 100 xe buýt loại trung bình (sức chứa 60 chỗ), 2 lái xe/xe từ ngày 3/4/2020 để vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung về địa phương.

 Người dân hoàn thành thời gian cách ly tập trung tại khu Pháp Vân - Tứ Hiệp ngày 2/4
Trong thời gian tới đây, hàng nghìn người dân sẽ hoàn thành thời gian cách ly phòng dịch Covid-19 tại các địa điểm trên địa bàn TP Hà Nội. Trong bối cảnh cả nước đang thực hiện cách ly toàn xã hội, phương tiện di chuyển cho nhóm đối tượng trên đang là 1 vấn đề đặt ra.
Ngay từ đầu tháng 4/2020, UBND TP Hà Nội đã có công văn gửi các Sở: Giao thông vận tải, Tài Chính, Du lịch; Công an TP; Bộ Tư lệnh Thủ đô; Tổng công ty vận tải Hà Nội về việc thực hiện Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ.
Theo đó, TP giao Sở Giao thông vận tải phối hợp với Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài, ga Hà Nội và các đơn vị liên quan thống nhất bố trí các doanh nghiệp taxi tại mỗi địa điểm để phục vụ giải tỏa hành khách; doanh nghiệp taxi, xe taxi hoạt động phải đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch theo đúng quy định.
Đối với việc giải tỏa người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung, TP giao Sở Giao thông vận tải chủ tri phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô, Sở Tài chính và Tổng công ty vận tải Hà Nội khẩn trương thống nhất phương án vận chuyển người dân đảm bảo yêu cầu về phòng chống dịch, và đưa người dân đến trung tâm các huyện (đối với các huyện cư trú trên địa bàn các huyện của TP), và đưa người dân đến trung tâm các tỉnh (TP), hoặc đến ga Hà Nội, Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài.
Để triển khai thực hiện, Tổng công ty vận tải Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng phương án giải tỏa, vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung. Đơn vị này đã chỉ đạo các đơn vị thành viên chuẩn bị sẵn sàng 100 xe buýt loại trung bình (sức chứa 60 chỗ), 2 lái xe/xe từ ngày 3/4/2020 để thực hiện vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung về địa phương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần