Hà Nội sẵn sàng cho Lễ hội bơi chải thuyền rồng mở rộng năm 2020

Ngọc Tú
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo Sở VH&TT Hà Nội, Lễ hội bơi chải thuyền rồng mở rộng năm 2020 đã có 53 đội thuyền với tổng số 850 vận động viên đăng ký tham dự.

Hình ảnh tại Lễ hội bơi chải thuyền rồng mở rộng năm 2019.
Theo đó, Lễ hội bơi chải thuyền rồng mở rộng tại Hà Nội đã dần trở thành một hoạt động thể thao thu hút được đông đảo người dân trong và ngoài Thủ đô, doanh nghiệp, đại sứ quán các nước và các đội thuyền quốc tế tham gia.
Năm 2020, Lễ hội sẽ được diễn ra trong 2 ngày 8 và 9/2/2020 (ngày 15 và 16 tháng Giêng năm Canh Tý) tại vườn hoa Lý Tự Trọng, đường Nguyễn Đình Thi (quận Tây Hồ, Hà Nội).
Theo Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Tô Văn Động, TP Hà Nội đặt mục tiêu phát triển sự kiện bơi chải thuyền rồng thành hoạt động thường niên, góp phần quảng bá, giới thiệu về hình ảnh Thủ đô Hà Nội với bề dày truyền thống lịch sử ngàn năm văn hiến đến với bạn bè, du khách quốc tế.
Được biết, năm nay đã có 53 đội thuyền với tổng số 850 vận động viên đăng ký tham dự. Trong đó, có 5 đội thuyền quốc tế (Nhật Bản, Australia, Lào, Quảng Tây - Trung Quốc và Singapore); 14 đội tuyển thuộc các tỉnh, thành; 11 đội của các quận, huyện (Hà Nội) và 13 đội của các đại sứ quán, doanh nghiệp.
Tính đến thời điểm này, Sở VH&TT Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị phối hợp tổ chức đưa ra các phương án nhằm bảo đảm một lễ hội tươi vui của mùa xuân được tổ chức an toàn, nghiêm túc.