Hà Nội sẵn sàng cơ sở vật chất đón bệnh nhân chạy thận

Nhật Nguyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Liên quan đến vụ hàng loạt bệnh nhân tử vong khi đang chạy thận nhân tạo tại Bệnh viện (BV) Đa khoa Hòa Bình, sáng 30/5, trao đổi với phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết, Bộ đã phân công cho các BV tuyến Trung ương, BV ở Hà Nội tiếp nhận 100 bệnh nhân chạy thận nhân tạo từ Hoà Bình chuyển về.

Về phía BV Bạch Mai, hiện 10 bệnh nhân được chuyển đến từ Hòa Bình đến BV Bạch Mai từ rạng sáng nay sức khoẻ ổn định, chỉ 1 bệnh nhân các chỉ số chưa ổn định đang được lọc máu liên tục.
TS Dương Đức Hùng - Trưởng phòng Kế hoạch Tổng hợp, BV Bạch Mai cho biết, các chuyên gia, ekip tốt nhất của BV đã được chi viện lên BV Đa khoa tỉnh Hoà Bình. Các bệnh nhân được chuyển đến BV đảm bảo điều kiện tốt nhất. Dự kiến sau sáng nay, giám đốc BV Bạch Mai Nguyễn Quốc Anh sẽ lên thẳng Hoà Bình để đón nốt một bệnh nhân nặng đưa về Hà Nội chăm sóc.
Về phía Hà Nội, ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được điện thoại chỉ đạo trực tiếp tối 29/5 từ lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế đã yêu cầu các đơn vị chức năng chuẩn bị cơ sở vật chất, tiếp đón người bệnh với tinh thần cao nhất. Theo dự kiến, Hà Nội sẽ đón tiếp và đưa bệnh nhân của Hoà Bình về điều trị tại Bệnh viện Thận Hà Nội.
Cũng trong sáng 30/5, trao đổi với phóng viên Kinh tế & Đô thị, ông Hà Huy Thắng – Giám đốc BV Thận Hà Nội cho biết, BV đã sẵn sàng cơ sở vật chất, phòng ốc để tiếp nhận bệnh nhân chạy thận, “chia lửa” với Hòa Bình trong tình hình hiện nay. Theo kế hoạch, BV Thận Hà Nội sẽ tiếp nhận 50% lượng bệnh nhân chuyển về từ Hòa Bình, 50% còn lại được Bộ Y tế phân về các BV tuyến T.Ư (trong đó tiếp nhận nhiều bệnh nhân nhất là BV Bạch Mai). Tại BV Thận Hà Nội, bệnh nhân được điều trị, chạy thận trong khoảng 1 tháng và tiếp tục phân loại về các tuyến khác của TP.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần