Hà Nội sẵn sàng trao đổi kinh nghiệm phát triển với các địa phương châu Phi

Tú Anh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Châu Phi đang rất kỳ vọng học hỏi kinh nghiệm phát triển từ châu Á và các nước ASEAN.

Ngày 2/5, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp đoàn chuyên gia nghiên cứu cấp cao châu Phi đến thăm và làm việc với TP nhằm trao đổi cơ hội hợp tác và học tập kinh nghiệm phát triển kinh tế-xã hội.

 Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung trao đổi với ngài Olusegun Obasanjo - chuyên gia nghiên cứu cấp cao châu Phi - Cựu Tổng thống Nigeria.

Đoàn do TS Greg Miller, Giám đốc Quỹ Brenthurst dẫn đầu với sự tham gia của cựu Thủ tướng Ethiopia Hailemariam Desalegn Boshe và  Olusegun Obasanjo, cựu Tổng thống Nigeria cùng các cộng sự.

Tại buổi tiếp, ngài Olusegun Obasanjo, chuyên gia nghiên cứu cấp cao châu Phi - cựu Tổng thống Nigeria cho biết, mục đích chuyến thăm của đoàn lần này là nhằm tham khảo những quyết định quan trọng trong phát triển của Thủ đô Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung nhằm nghiên cứu và cùng phát triển trong tương lai.

Về phần mình, Chủ tịch UBND TP Hà Nội hoan nghênh chuyến thăm và chương trình trao đổi kinh nghiệm phát triển của các nước ASEAN, châu Á của Đoàn. Với quy mô toàn cầu hóa hiện nay và cuộc CMCN 4.0, thành quả phát triển của Hà Nội cũng bắt nguồn từ việc tích cực học hỏi các nước, theo ông Nguyễn Đức Chung.

Thủ đô Hà Nội với vai trò là đầu não, trung tâm kinh tế hàng đầu của cả nước đã duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình 7,34%/năm với một trong những thương hiệu là đảm bảo công tác an ninh trật tự, phòng chống tội phạm,đảm bảo an ninh quốc gia, cơ quan ngoại giao-thương mại, chuyến thăm của nguyên thủ, hội nghị lớn tổ chức trên địa bàn TP.

Với nền tảng đó, TP Hà Nội  sẵn sàng chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác điều hành kinh tế xã hội, an sinh, xây dựng nông thôn mới; đặc biệt liên quan đến vấn đề giải quyết bức xức của ng dân như giao thông, ô nhiễm môi trường, tranh chấp đất đai hay an ninh nông thôn; những chủ trương, phương pháp và cách làm trong kinh tế tư nhân…

 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần