Hà Nội sẵn sàng ứng phó với diễn biến và sự cố thiên tai xấu nhất

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là một trong những chỉ đạo của Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu trong văn bản vừa được ban hành, liên quan đến công tác phòng, chống thiên tai năm 2020.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu đi kiểm tra công tác phòng, chống thiên tai tại huyện Chương Mỹ.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu nhận định, do biến đổi khí hậu, năm 2020 tình hình thiên tai còn có những diễn biến phức tạp, khó lường. Do đó, các cấp, ban ngành, đặc biệt là các quận, huyện, thị xã không được phép xem nhẹ, chủ quan.
Nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới là cần tập trung rà soát, sớm tổ chức kiện toàn Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn. Xây dựng kế hoạch, các phương án phòng chống thật cụ thể, sát thực tế, khả thi. Đồng thời, chuẩn bị đầy đủ các điều kiện đảm bảo theo phương châm “4 tại chỗ”, sẵn sàng đối phó với diễn biến và các tình huống xấu nhất của sự cố, thiên tai.
Tăng cường công tác tuyên truyền, quán triệt những quy định của pháp luật, thông tin kịp thời diễn biến của thời tiết, sự chỉ đạo, điều hành của Trung ương, TP. Phổ biến kiến thức, nâng cao nhận thức của cộng đồng về công tác phòng, chống thiên tai.
Duy trì nghiêm túc chế độ thường trực 24/24 giờ, theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, kịp thời báo cáo, tham mưu chỉ huy, chỉ đạo phòng, chống, ứng phó và khắc phục hậu quả sự cố, thiên tai và tìm kiếm cứu nạn có hiệu quả.
Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu cũng giao Chủ tịch UBND các huyện có đê sông lớn kiểm tra trực tiếp tại 4 xã, Phó Chủ tịch UBND các huyện kiểm tra trực tiếp những xã còn lại.
Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND những quận có đê sông lớn phải kiểm tra thực tế tại các phường để có chỉ đạo sát sao, phù hợp thực tiễn công tác phòng chống thiên tai tại các địa phương…