Hà Nội sáng tạo trong học tập Nghị quyết khi trực tuyến tới cơ sở

Hà Bình – Hồng Thái
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 29/6, Ban Bí thư T.Ư Đảng tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai các Nghị quyết T.Ư 7 (khoá XII).

Tại Hà Nội, ngoài điểm cầu chính tại Thành ủy Hà Nội, Hội nghị còn được trực tuyến tới 32 điểm cầu gồm 30 điểm cầu các quận, huyện, thị xã và 2 điểm cầu: Bộ Tư lệnh Thủ đô, Cục Hải quan Hà Nội. Đặc biệt, tại quận Ba Đình, còn trực tuyến đến 14 điểm cầu tại các phường.

Nâng hiệu quả quán triệt Nghị quyết

Đây là sự sáng tạo cần thiết nhân rộng để triển khai Nghị quyết tới cơ sở đảm bảo thực chất, tiết kiệm và hiệu quả. Qua đó, tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ cơ sở, bí thư chi bộ khu dân cư được học tập, quán triệt các Nghị quyết Hội nghị T.Ư 7, góp phần đưa Nghị quyết vào cuộc sống và phát huy hiệu quả trong thực tiễn.

Dự tại điểm cầu chính của TP Hà Nội (ở trụ sở Thành ủy, số 219, phố Trần Phú, quận Hà Đông) có các đồng chí Thường trực Thành ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Thường trực HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố; các Thành ủy viên; Trưởng, Phó các ban, ngành, đoàn thể của thành phố; Ủy viên Ủy ban Kiểm tra Thành ủy; Bí thư, Phó Bí thư, Trưởng ban Tuyên giáo, Trưởng ban Tổ chức các quận, huyện, thị ủy, đảng ủy trực thuộc Thành ủy; các báo cáo viên trung ương của thành phố... Tại các điểm cầu tại các quận, huyện, thị ủy, căn cứ vào tình hình thực tế cũng triệu tập lãnh đạo quận, huyện đến các phường, xã…
 Quang cảnh hội nghị cán bộ toàn quốc học tập, quán triệt, triển khai Nghị quyết T.Ư 7 tại đầu cầu Hà Nội.
Đây là lần thứ 2 Hội nghị học tập, quán triệt và triển khai Nghị quyết được tổ chức trực tuyến đến cấp quận, huyện, thậm chí đến cấp phường như tại quận Ba Đình. Theo nhiều ý kiến nhận định, việc này không chỉ giảm việc đi lại, tiết kiệm chi phí mà quan trọng nhất là các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, đảng viên cấp cơ sở còn được lĩnh hội trực tiếp từ các đồng chí lãnh đạo cấp trên, rút ngắn thời gian triển khai nghị quyết, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của cả hệ thống chính trị.

Theo Chánh Văn phòng Quận ủy Thanh Xuân Nguyễn Sỹ Đoàn, việc tổ chức Hội nghị quán triệt Nghị quyết theo hình thức trực tuyến từ T.Ư đến cơ sở là mô hình hay, được các cán bộ đồng tình, hưởng ứng. Việc áp dụng công nghệ thông tin trong tổ chức học tập, quán triệt Nghị quyết đem lại nhiều ưu việt, chuyển tải thông tin nhanh, rộng khắp. Không những tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức, đi lại mà vẫn đảm bảo nội dung quan trọng của hội nghị, có hiệu quả; đồng thời tổ chức được số lượng lớn cán bộ, đảng viên tham gia học tập, quán triệt Nghị quyết. Quan trọng nhất là các lãnh đạo, cán bộ, đảng viên cấp cơ sở được lĩnh hội trực tiếp từ các lãnh đạo cấp trên, rút ngắn thời gian triển khai Nghị quyết, thống nhất trong chỉ đạo, điều hành của cả hệ thống chính trị.

Hình thức nhiều ưu việt

Ba Đình là một trong những địa phương tiên phong của Hà Nội đã tổ chức trực tuyến xuống 14 điểm là các phường. Đây là một cách thức được cán bộ, đảng viên và Nhân dân đánh giá cao và nên nhân rộng ra các quận, huyện khác có điều kiện về cơ sở vật chất, công nghệ thông tin. Bởi lẽ, cách làm này giúp cơ sở tiết kiệm được chi phí và nâng cao hiệu quả quán triệt Nghị quyết. Giúp cán bộ, đảng viên tham dự hiểu sâu sắc hơn về nghị quyết, từ đó xây dựng kế hoạch, chương trình hành động thiết thực hơn, phù hợp hơn.

Theo ông Nguyễn Trọng Nghĩa, Chủ tịch UBND phường Trung Trực (quận Ba Đình): Lãnh đạo chủ chốt cấp phường được nghe quán triệt Nghị quyết được trực tuyến từ cấp T.Ư thực sự là một hình thức đem lại nhiều ưu việt, chuyển tải thông tin nhanh, rộng khắp, tiết kiệm thời gian, chi phí tổ chức, đi lại mà vẫn đảm bảo nội dung quan trọng của hội nghị, có hiệu quả; đồng thời góp phần nâng cao tính tổ chức và quản lý hội nghị của các cấp ủy. Phường cũng luôn xác định việc học tập, quán triệt, triển khai các chỉ thị, nghị quyết của Đảng là nhiệm vụ hàng đầu, giúp cán bộ, đảng viên và Nhân dân nắm được các nội dung, quan điểm của Đảng, trên cơ sở đó xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các kết luận, nghị quyết tại đảng bộ, địa phương một cách thiết thực, hiệu quả; vận dụng sáng tạo vào công tác, đời sống, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Ngay sau khi học tập, nghiên cứu, các quận, huyện, thị ủy, các đơn vị dành sẽ triển khai viết thu hoạch, qua đó giúp xây dựng chương trình, kế hoạch hành động cụ thể, bám sát đặc điểm tình hình địa phương, đơn vị mình để triển khai Nghị quyết vào cuộc sống.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần