Hà Nội: Sập mỏ đất khai thác trái phép ở Quốc Oai, 1 người tử vong

Đạt Lê - Hoa Vinh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi chiếc xe ben hoạt động tại mỏ đất đang khai thác trái phép ở Quốc Oai (Hà Nội) thì bất ngờ bị sập, vùi lấp xe ben cùng tài xế...

Vụ sập mỏ đất xảy ra vào khoảng 9 giờ sáng ngày 17/3 tại thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai, Hà Nội.
Thông tin từ người dân, mỏ đất chưa có giấy phép khai thác bất ngờ sạt lở xuống, vùi lấp một xe ben cùng một tài xế.
 Hiện trường vụ việc.
Tại hiện trường, ghi nhận vụ sập núi đất đá khai thác trái phép tại Thôn Đồng Chằm, xã Đông Xuân, huyện Quốc Oai (Hà Nội) vẫn còn ngổn ngang, người dân đứng xem rất đông, cơ quan công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường. Chiếc xe tải ben loại 4 chân và tài xế bị vùi lấp trong núi đất đá.
Thông tin từ người đàn ông tên Lộc (là chú ruột của nạn nhân) nghẹn ngào chia sẻ: "Vụ việc xảy ra vào 9 giờ sáng cùng ngày, khi tôi đang ở nhà thì có một người cháu làm vận tải báo về nói: Chú ơi, em chết rồi, bị vùi lấp trong trong núi đất đá không thấy xác đâu cả. Tôi vội vàng cùng người nhà vào ngay hiện trường...".
 Chiếc xe bị vùi lấp khiến tài xế tử vong.
Cũng theo ông Lộc, khi đến hiện trường ông vẫn không thấy có lực lượng chức năng, thi thể nạn nhân bị đất đá vùi lấp hoàn toàn. Phải 2 tiếng sau, ông mới thấy công an đến hiện trường và huy động máy múc bới tìm thi nạn nhân nhưng không có kết quả.
Ông Lộc khẳng định, bãi đất khai thác không có phép nên làm việc rất tắc trách. Chủ bán đất ở đây mọi người thường gọi là "anh Nam điện". Hàng ngày, có rất nhiều xe ô tô tải loại lớn vào đây mua đất của bãi.
 Khu vực mỏ đất đang khai thác trái phép.

Liên quan đến vụ việc trên, ông Phan Văn Phú, Chủ tịch UBND xã Đông Xuân, cho biết, tai nạn khiến nam tài xế Tạ Văn K.(32 tuổi, trú cùng huyện) bị đất vùi lấp tử vong. Chiếc xe bị hư hỏng nặng. Ngay sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng công an xã Đồng Xuân phối hợp với Công an huyện Quốc Oai đến khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ việc. Chiều cùng ngày, thi thể nạn nhân đã được bàn giao cho người nhà đưa về lo hậu sự.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần