Hà Nội: Sau mưa lớn, Quốc lộ 21B qua phố Xốm ngập úng nặng

Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau trận mưa lớn vào tối ngày 14/6, một số tuyến phố ở Hà Đông đã ngập úng. Trong đó có Quốc lộ 21B đoạn qua phường Phú Lương, Phú Lãm lượng nước úng khá lớn khiến giao thông gặp khó khăn.

Theo ghi nhận của phóng viên, lượng nước đo được trên đường vào tối ngập khoảng 30 - 50cm. Nhiều xe máy đi qua chết máy khiến người dân phảu dắt bộ. Mật độ phương tiện khá đông nên ùn ứ cục bộ trên tuyến đường, giao thông gặp khó khăn.
 Nước mênh mông trên đường.
 
 
Người dân khu vực cho biết, đoạn đường 21B qua phường Phú Lãm, Phú Lương lượng nước tiêu chính ra kênh chính La Khê, sông Hòa Bình qua cầu Cự Khê, cống Đầu Khâu, cống cửa La. Các trạm bơm khi lượng nước mưa lớn sẽ được bơm tiêu qua các trạm: Khê Tang 2, Khúc Thuỷ, Sái. Do đó, 2 phường này nằm trong phần cuối của trong hệ thống tiêu thoát nước kể trên do đó khi mưa có phần thoát nước chậm.
 Một số xe máy chết máy phải dắt bộ.
 
 Người đi bộ men theo vỉa hè.
Không chỉ có vậy, dòng nước thoát của 2 phường này lại chảy vào sông Hòa Bình và ngược vào khu vực Kiến Hưng gần trung tâm quận sau đó mới chảy trở lại kênh chính La Khê qua cầu Cự Khê. Đây chính là một trong những nguyên nhân gây nước thoát chậm...
Theo ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch UBND phường Phú Lãm cho biết: Quốc lộ 21B hiện nay cứ mưa to khoảng chừng 20 phút thôi là đường đã bị ngập.
Ông Cường cũng cho hay, do Phú Lãm từ xã lên phường năm 2009, về tổng thể hạ tầng đô thị chưa đáp ứng được yêu cầu đô thị hóa nhanh. Nhiều công trình của nhà nước và dân cư đang xây dựng trên địa bàn, cũng như các địa bàn lân cận đã ít nhiều gây ảnh hưởng đến việc tiêu thoát nước trên địa bàn phường...

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần