Hà Nội sẽ cho học sinh kiểm tra định kỳ trực tiếp khi đi học trở lại

Điệp Quyên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, các khối chưa hoàn thành kiểm tra học kỳ 2 sẽ được ôn tập, kiểm tra trực tiếp tại trường khi học sinh được đi học trở lại.

Thông tư 09 của Bộ GD&ĐT quy định về quản lý và tổ chức dạy học trực tuyến trong cơ sở giáo dục phổ thông và cơ sở giáo dục thường xuyên có nội dung: “Kiểm tra, đánh giá định kỳ kết quả học tập của học sinh được thực hiện trực tiếp tại cơ sở giáo dục phổ thông theo quy định…. Trường hợp học sinh không thể đến cơ sở giáo dục phổ thông tại thời điểm kiểm tra định kỳ vì lý do bất khả kháng, việc tổ chức kiểm tra, đánh giá định kỳ được thực hiện bằng hình thức trực tuyến”. Tuy nhiên, việc này chỉ được tiến hành từ ngày 16/5/2021 khi Thông tư 09 có hiệu lực.
Theo Sở GD&ĐT Hà Nội, việc kiểm tra định kỳ chỉ được tiến hành khi đảm bảo các yêu cầu tối thiểu về đường truyền internet và thiết bị kết nối, máy tính, thiết bị đầu cuối và có cấu hình phù hợp để cài đặt hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến.
  Học sinh sẽ kiểm tra học kỳ 2 khi quay lại trường
Hơn nữa, phải bảo đảm cho giáo viên và học sinh truy cập, khai thác sử dụng, quản lý các chức năng của hệ thống phần mềm dạy học trực tuyến để thực hiện hoạt động dạy học và kiểm tra, đánh giá trực tuyến theo quy định của Thông tư 09.
Việc kiểm tra trực tuyến phải có giải pháp bảo đảm an toàn thông tin, các quy trình về dữ liệu và bảo mật thông tin cá nhân theo quy định khi tổ chức dạy học trực tuyến.
Cơ sở giáo dục phổ thông phải có nơi lắp đặt các thiết bị đáp ứng yêu cầu về tính khoa học, sư phạm để sử dụng phục vụ hoạt động dạy học trực tuyến của giáo viên.
Căn cứ vào tình hình thực tiễn, Sở GD&ĐT nhận định: Các điều kiện hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ tới 100% giáo viên, học sinh ở từng cơ sở giáo dục cũng như điều kiện thiết bị của nhiều học sinh còn khó khăn, chưa bảo đảm việc kiểm tra, đánh giá chính xác, công bằng, khách quan, trung thực đối với từng học sinh.
Do đó, đối với các trường có khối lớp chưa hoàn thành bài kiểm tra học kỳ II, khi học sinh được phép trở lại trường học, các cơ sở giáo dục tổ chức cho học sinh học, ôn tập, thực hiện kiểm tra định kì, bù cho các nội dung còn thiếu do được nghỉ hè sớm.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần