Hà Nội sẽ có "Đội giao thông xanh" trên 100 tuyến phố

Chia sẻ Zalo

KTĐT - Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2013, Thành đoàn Hà Nội triển khai kế hoạch tổ chức các...

KTĐT - Hưởng ứng năm An toàn giao thông 2013, Thành đoàn Hà Nội triển khai kế hoạch tổ chức các hoạt động của tuổi trẻ đến tất cả các cấp bộ đoàn, hội, đội trực thuộc với chủ đề hành động: "Nâng cao tinh thần trách nhiệm của người thực thi công vụ và ý thức của người tham gia giao thông". Đây được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, một tiêu chí quan trọng để đánh giá thi đua của mỗi đơn vị.

 

Hà Nội sẽ có "Đội giao thông xanh" trên 100 tuyến phố - Ảnh 1

Sẽ có "Đội giao thông xanh" trên 100 nút giao thông trọng điểm ở Hà Nội. Ảnh: Internet

 
Tại các nút giao thông và cổng trường học trên địa bàn, Thành đoàn sẽ thành lập 100 đội hình thanh niên tình nguyện với tên gọi "Đội giao thông xanh"; mỗi đội có từ 10 đến 15 tình nguyện viên với lực lượng tham gia là sinh viên các trường đại học, cao đẳng, học viện và đoàn viên, thanh niên trên địa bàn dân cư khối đô thị. Các đội này sẽ phối hợp với cảnh sát giao thông và các lực lượng chức năng tham gia phân luồng, hướng dẫn giao thông, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, cứu hộ tai nạn giao thông tại 100 nút giao thông trọng điểm vào các giờ cao điểm từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần.

Đối với cấp cơ sở (khối quận, thị xã), mỗi đơn vị có ít nhất 2 đội, mỗi đội từ 20 đến 30 đoàn viên, thanh niên (chia theo cụm phường, xã); các huyện và khối các trường đại học, cao đẳng mỗi đơn vị có ít nhất 1 đội từ 15 đến 20 đoàn viên, sinh viên. Cũng trong năm nay, Thành đoàn chỉ đạo các đơn vị tiếp tục duy trì hiệu quả 118 "Cổng trường an toàn giao thông" cấp thành phố; các quận, huyện, thị đoàn nghiên cứu triển khai thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tham gia giữ gìn, đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại 100% cổng trường trung học phổ thông, cao đẳng. Định kỳ hàng quý tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên về các quy định của pháp luật về giao thông và thực hiện văn hóa giao thông dưới nhiều hình thức như: tọa đàm, cuộc thi tìm hiểu, triển lãm ảnh trực quan.

 

Thành đoàn Hà Nội còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông; hội thi tìm hiểu kiến thức luật giao thông; hội thi tiểu phẩm, sân khấu hóa "Thiếu nhi Thủ đô an toàn với giao thông" trong học sinh khối tiểu học và THCS; hội thi lái xe mô tô giỏi – an toàn... Đặc biệt, cuộc vận động "Tuổi trẻ với văn hóa giao thông" sẽ được triển khai sâu rộng trong đoàn viên, thanh thiếu nhi, tạo thói quen ứng xử, có văn hóa khi tham gia giao thông như một chuẩn mực đạo đức, biểu hiện nét thanh lịch, văn minh của thanh thiếu nhi Thủ đô. Thành đoàn sẽ phối hợp với Tổng công ty vận tải Hà Nội tổ chức các hình thức tuyên truyền, vận động đoàn viên thanh thiếu nhi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng, đặc biệt là xe bus; đồng thời xây dựng văn hóa ứng xử văn minh khi đi xe bus cho các bạn trẻ.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần