Hà Nội sẽ có không gian sáng tạo cho doanh nghiệp

Khắc Kiên
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thông tin trên được chia sẻ tại buổi họp báo ngày 21/6, tại Hà Nội về Không gian sáng tạo Creative Lab.

 Buổi công bố về không gian sáng tạo.
Không gian sáng tạo Creative Lab do UP Co-working Space và Hanoi Creative City hợp tác phát triển sẽ chính thức được khai trương tại Tổ hợp sáng tạo Hanoi Creative City (số 1 Lương Yên, Hà Nội) vào ngày 25/6 tới. Đây là sự kiện đánh dấu sự ra đời của không gian sáng tạo, làm việc chung quy mô lớn hàng đầu Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho cộng đồng maker và startup cơ hội gặp gỡ, làm việc trong môi trường sáng tạo, đột phá. Doanh nghiệp và cộng đồng những người sáng tạo, tìm tòi, ưa thích sự cải tiến những sản phẩm mới đã và đang là xu hướng phát triển khắp thế giới.
Được biết, tại Việt Nam, quy mô của cộng động startup, sáng tạo mới chỉ giới hạn ở những phòng thí nghiệm trong các trường đại học, câu lạc bộ, hội nhóm đam mê kỹ thuật,… và phần nào bị hạn chế do thiếu tính liên kết, phạm vi hoạt động chỉ tập trung vào một số lĩnh vực đặc thù nhất định. Nhận thức được vấn đề này, Creative Lab by up ra đời nhằm tạo nên một cộng đồng startup, maker có quy mô lớn bao gồm các nhóm chuyên về kỹ thuật, những kỹ sư tại gia, sinh viên học sinh với bộ óc sáng tạo, những nhà thiết kế… cùng nhau thực hiện những ý tưởng sáng tạo của mình. Từ đó tạo ra nhiều sản phẩm có giá trị cao, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo tại Việt Nam nói riêng và trong khu vực nói chung.
Ông Đỗ Hoài Nam, Đồng sáng lập Creative Lab by up cho biết, tại đây, các doanh nghiệp, các bạn trẻ có thể sử dụng cơ sở vật chất là các trang thiết bị, máy móc hiện đại, thiết kế, xây dựng phát triển các sản phẩm mới cũng như xây dựng và phát triển các mối quan hệ với các đối tác. Creative Lab được trang bị những máy móc hiện đại như máy in 3D, máy cắt laze, CNC, máy Scan 3D, các máy kỹ thuật đo đạc điện tử, hệ thống phòng Lab cho gỗ như máy cắt, tiện, bào…, cùng với đó là khoảng 5.000 đầu sách về nghệ thuật thiết kế, kỹ thuật, kinh doanh… “Trong tháng đầu tiên khai trường Creative Lab, cộng đồng sáng tạo sẽ có cơ hội trải nghiệm miễn phí. Trong tương lai sẽ có những gói sử dụng theo tiêu chí tiết kiệm nhất cho người sử dụng, thấp nhất khoảng 1 triệu đồng/tháng” - ông Nam chia sẻ

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần