Hà Nội sẽ đưa Luật giao thông vào chương trình giáo dục phổ thông

Bài, ảnh: Đông Phong
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là hướng chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý trong Hội nghị tổng kết Quy chế 167 và ký Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT các cơ sở giáo dục thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội do Công an TP Hà Nội tổ chức sáng nay (27/2).

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chỉ đạo tại hội nghị.
Công an TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội sau 6 năm (2010-2016) triển khai Quy chế phối hợp 167 đã đạt được nhiều kết quả rất quan trọng, tạo ra sự chuyển biến về nhận thức tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thủ đô.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội - Ngô Văn Quý tặng Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắctrong công tác phối hợp, đảm bảo tình hình ANTT của các cơ sở giáo dục tại Thủ đô.

Theo đó, công an Thủ đô đã tham mưu cho Sở Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường học, các cơ sở giáo dục triển khai công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật tới 100% giáo viên, CBCNV, học sinh trong các giờ sinh hoạt đầu tuần, sinh hoạt tập thể, lồng ghép với một số môn học… Qua đó, đã hạn chế và làm giảm rõ rệt các vụ việc vi phạm pháp luật của học sinh trong các nhà trường, nhất là vi phạm pháp luật về trật tự, ATGT; vi phạm về đưa thông tin, clip lên mạng xã hội…. Riêng tuyên truyền về Luật giao thông, Phòng CSGT, công an các quận, huyện, thị xã đã trực tiếp thực hiện 612 buổi với 452.297 lượt học sinh, sinh viên tham dự. Hàng năm, 2 Sở phối hợp cùng Sở tư pháp tổ chức từ 6-9 lớp tập huấn tuyên truyền, phổ biến pháp luật các lĩnh vực về giao thông, phòng chống ma tuý, chống buôn bán phụ nữ, trẻ em…Cho giáo viên cốt cán môn giáo dục công dân tại các trường phổ thông và trung tâm GDTX; hướng dẫn các trường học trên địa bàn tổ chức cho các bậc phụ huynh học sinh ký cam kết có tránh nhiệm quản lý, không giao xe mô tô cho con em mình; học sinh ký cam kết thực hiện không điều kiển xe mô tô khi chưa có giấy phép lái xe…
 Thiếu tướng Đoàn Duy Khương - Giám đốc Công an TP Hà Nội tặng Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, đảm bảo tình hình ANTT của các cơ sở giáo dục tại Thủ đô. 
Nâng cao chất lượng, bao quát nhiều nội dung hơn nữa, Công an TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức ký kết quy chế phối hợp mới. Theo đó, quy chế gồm 3 chương, 10 điều quy định với các nội dung nhằm tăng cường phối hợp hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo ANTT trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo; chủ động phối hợp và áp dụng các biện pháp phòng ngừa, phát hiện đấu tranh với loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật nhằm bảo vệ nội bộ và hoạt động thường ngày của các cơ sở giáo dục trên địa bàn Thủ đô. Quy chế phối hợp có hiệu lực và sẽ thực hiện ngay sau khi hội nghị kết thúc.
Lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT các cơ sở giáo dục.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý nhấn mạnh: Lễ ký Quy chế phối hợp đã được sửa đổi có ý nghĩa rất quan trọng, nâng mối quan hệ giữa 2 đơn vị lên tầng cao mới trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Phát huy những kết quả đã đạt được, Công an TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo cần chủ động phối hợp tốt với các cơ quan liên quan, có phương án, kế hoạch cụ thể nhằm tăng cường giáo dục lối sống cho cán bộ, giáo viên, học sinh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, nội quy của nhà trường, không để bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo vào các hành vi vi phạm pháp luật, gây rối ANTT. Phối hợp chặt chẽ với gia đình, học sinh, các cơ quan chức năng để có biện pháp phòng ngừa, phát hiện và ngăn chặn các tác động tiêu cực trong việc sử dụng dịch vụ intenet, trò chơi điện tử, điện thoại di động…Chủ động kiến nghị với chính quyền địa phương có biện pháp kiểm tra, giám sát, giải toả các hàng quán, dịch vụ quanh các trường học nếu có biểu hiện phức tạp về ANTT, vi phạm các quy định của nhà nước trên địa bàn…Giao cho Công an TP Hà Nội và Sở Giáo dục và Đào tạo có phương án bổ sung chương trình, giáo trình và đội ngũ giảng viên để đưa chương trình giáo dục Luật giao thông vào các cơ sở giáo dục bắt đầu từ đầu năm học mới năm 2017- 2018. Nội dung này đã có định hướng yêu cầu thực hiện của UBND TP Hà Nội.
 Lãnh đạo Công an TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội ký kết Quy chế phối hợp đảm bảo ANTT các cơ sở giáo dục.
Cũng tại hội nghị, UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã tặng thưởng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp, đảm bảo tình hình ANTT của các cơ sở giáo dục tại Thủ đô.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần