Hà Nội sẽ gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng lũ miền Trung tại sự kiện OCOP lần thứ 3

Trọng Tùng
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trước thiệt hại nặng nề về người và tài sản do mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Sở NN&PTNT Hà Nội dự kiến tổ chức gây quỹ ủng hộ đồng bào vùng thiên tai tại sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP lần thứ 3 năm 2020.

Khách tham quan, mua sắm tại sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP tại Hà Nội
Thực hiện kế hoạch của UBND TP Hà Nội, từ ngày 29/10 đến 2/11/2020, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Đây là sự kiện kết nối giao thương thứ 3 được Hà Nội tổ chức trong năm 2020. 
Cũng giống như 2 lần trước đó, sự kiện kết nối giao thương sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên vẫn sẽ được diễn ra tại phố Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ). Sự kiện sẽ thu hút sự tham gia của hàng trăm chủ thể có sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên, cũng như các sản phẩm tiềm năng đạt sao OCOP.
Phó Chánh Thường trực Văn phòng Điều phối xây dựng nông thôn mới Hà Nội Nguyễn Văn Chí cho biết, điểm nhấn khác biệt so với 2 lần đã diễn ra trước đó là tại sự kiện sắp tới, ban tổ chức sẽ phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội tiến hành bán đấu giá hoa lan, sinh vật cảnh, cùng một số loại nông sản, thực phẩm có giá trị kinh tế cao để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi mưa lũ tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên.
“Buổi đấu giá dự kiến được diễn ra vào ngày 30/10/2020. Ban tổ chức thông tin rộng rãi và rất mong sẽ nhận được sự tham gia, ủng hộ của các doanh nghiệp, tập thể, cá nhân chung tay ủng hộ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên sớm vượt qua khó khăn…” - ông Chí chia sẻ.
Từ đầu năm 2020 đến nay, Sở NN&PTNT Hà Nội đã tổ chức 2 sự kiện quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP gắn với văn hoá các tỉnh miền núi phía Bắc và Đồng bằng sông Hồng. Tại các sự kiện, đã có hàng trăm biên bản ghi nhớ hợp tác sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ nông sản, thực phẩm, hàng thủ công mỹ nghệ... được thực hiện. Đây là một trong những giải pháp nhằm tìm kiếm đầu ra, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng như các tỉnh, TP khác trên cả nước…

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần