Hà Nội sẽ góp 30% doanh thu công nghiệp CNTT cả nước

Hà Thanh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Kế hoạch phát triển Công nghiệp CNTT năm 2017 trên địa bàn Hà Nội năm 2017 vừa được Chủ tịch UBND Thành phố ký ban hành.

Theo đó, kế hoạch phát triển Công nghiệp CNTT năm 2017 trên địa bàn Hà Nội năm 2017 đặt mục tiêu cụ thể là doanh thu công nghiệp CNTT thành phố Hà Nội chiếm khoảng 15-20% doanh thu công nghiệp CNTT cả nước.
 
Trong đó công nghiệp phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT của Hà Nội tăng trưởng khoảng 15 - 20%/năm, đóng góp 20 - 30%/năm cho doanh thu công nghiệp phần mềm, nội dung số và dịch vụ CNTT của cả nước.
Đồng thời, nâng cao sức cạnh tranh, phấn đấu trong nhóm 15 thành phố hấp dẫn nhất về gia công phần mềm toàn cầu; Triển khai xây dựng hạ tầng Khu nghiên cứu và phát triển (R&D) thuộc dự án tổng thể khu CNTT tập trung Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội từ nguồn ngân sách trung ương cho Chương trình mục tiêu về CNTT giai đoạn 2016 - 2020;
Tiếp nhận, hỗ trợ tối thiểu 3 doanh nghiệp CNTT khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo và tổ chức đào tạo tối thiểu 10 môn học/khóa học/năm, trang bị các kỹ năng cơ bản cho các doanh nghiệp tại Vườn ươm.
Cũng theo kế hoạch, cùng với các nội dung phát triển các khu CNTT; đào tạo và phát triển nguồn nhân lực CNTT; xúc tiến đầu tư, thương mại và phát triển thị trường; phát triển sản phẩm và dịch vụ CNTT, UBND TP.Hà Nội cũng nêu rõ một nội dung được tập trung triển khai trong năm 2017 là hỗ trợ phát triển và nâng cao năng lực hoạt động, sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thành phố.
Kế hoạch nhằm nâng cao năng lực, phát triển thị trường công nghiệp CNTT cho các doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thành phố, hỗ trợ một số doanh nghiệp mạnh, có quy trình sản xuất hiện đại, đủ sức cạnh tranh trên thị trường trong nước cũng như trên thị trường quốc tế.