Hà Nội sẽ hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch còn khó khăn nhưng TP Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho Bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai. Việc hỗ trợ này sẽ được thực hiện ngay từ ngày mai (31/3).

Chiều 30/3, Thường trực Thành uỷ Hà Nội đã họp nhằm kiểm điểm các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác chỉ đạo, lãnh đạo các nhiệm vụ chính trị, trong đó có nhiệm vụ số một là phòng, chống dịch Covid-19. Uỷ viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ chủ trì cuộc họp. Tham dự cuộc họp còn có các Phó Chủ tịch HĐND, UBND và lãnh đạo một số ban, sở, ngành của TP.
Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch còn khó khăn nhưng TP Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho Bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân 
Tại cuộc họp, các đồng chí Thường trực Thành uỷ nhận định, TP Hà Nội đã quyết liệt triển khai kịp thời, đồng bộ, hiệu quả và minh bạch các Thông báo Kết luận của Bộ Chính trị, Chỉ thị của Ban Bí thư, Thường trực Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ và các chỉ đạo Ban chỉ đạo T.Ư trong phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, huy động toàn bộ hệ thống chính trị và sự đồng lòng, hưởng ứng của Nhân dân kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong TP để góp phần vào thành công chung của cả nước.
Tại bệnh viện Bạch Mai, Thường trực Thành uỷ Hà Nội bày tỏ, cấp uỷ, chính quyền, HĐND và UBND TP Hà Nội chia sẻ với những khó khăn của tập thể lãnh đạo, các y bác sĩ và người lao động của bệnh viện trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Từ đó, Thường trực Thành uỷ cùng với lãnh đạo UBND TP Hà Nội quyết định, sẽ hỗ trợ tối đa mọi yêu cầu mà bệnh viện Bạch Mai đề xuất. Trong đó, có việc tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ, nhân viên, y bác sĩ của bệnh viên Bạch Mai tại một khách sạn trên địa bàn Thủ đô nhằm bảo đảm chăm sóc sức khoẻ lâu dài cho các y bác sĩ trong công tác phòng, chống dịch dự kiến còn phức tạp, kéo dài.
Trong điều kiện cơ sở vật chất phục vụ cho công tác phòng, chống dịch còn khó khăn nhưng TP Hà Nội quyết định ưu tiên hỗ trợ cho bệnh viện Bạch Mai phương tiện, thiết bị xét nghiệm Covid-19 và tổ chức xét nghiệm sớm cho toàn bộ các y bác sĩ, các bệnh nhân theo yêu cầu của bệnh viện Bạch Mai. Việc hỗ trợ này sẽ được thực hiện ngay từ ngày mai (31/3).
Thường trực Thành uỷ Hà Nội giao cho Công an TP chỉ đạo Công an Quận Đống Đa đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối cho bệnh viện Bạch Mai; tiếp nhận các suất ăn và nhu yếu phẩm cần thiết cho cán bộ, y bác sĩ và người bệnh trong bệnh viện. Giao Bộ Tư lệnh Thủ đô tổ chức đưa đón các y, bác sỹ đảm bảo các quy tắc an toàn phòng dịch.
Đồng thời, Thường thực Thành uỷ Hà Nội cũng giao Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP thực hiện nghiệm Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ, Thông báo kết luận số 133/TB-VPCP ngày 29/3/2020 của Văn phòng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ với 5 TP trực thuộc T.Ư và ban hành thêm các khuyến nghị riêng của TP trong phòng, chống dịch. Tất cả phải bảo đảm phương châm 4 tại chỗ và nguyên tắc truy vết nhanh, bắt buộc cách ly và xét nghiệm rộng rãi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần