Hà Nội sẽ hướng dẫn phòng cháy, chữa cháy đến từng hộ nhà dân

Khang Nhi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký ban hành Kế hoạch số 88/KH-UBND về phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ trên địa bàn TP Hà Nội giai đoạn 2017 - 2020.

Ảnh mang tính chất minh họa. Nguồn: Internet
Theo Kế hoạch, Cảnh sát PC&CC TP chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan tổ chức các buổi nói chuyện, huấn luyện nghiệp vụ về PCCC và kỹ năng thoát nạn cho các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên các trường; phát tờ rơi tuyên truyền, khuyến cáo, hướng dẫn đến từng cơ sở, hộ nhà dân, yêu cầu ký cam kết đảm bảo an toàn PCCC.
Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phối hợp Cảnh sát PC&CC TP xây dựng chuyên mục “An toàn PCCC”, “Sống an toàn” để phát sóng định kỳ hàng tuần, hàng tháng; đồng thời cung cấp thông tin về cháy, nổ để phát sóng vào chương trình “Chào buổi sáng”, “Thời sự” hàng ngày.

Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp Cảnh sát PC&CC TP và các sở, ngành liên quan biên soạn chương trình, giáo trình, bài giảng về an toàn PCCC và cứu hộ cứu nạn, kỹ năng thoát hiểm, thoát nạn khi có sự cố, tai nạn để đưa vào chương trình giảng dạy, hoạt động chính khóa hoặc ngoại khóa trong nhà trường và các cơ sở giáo dục phù hợp với từng ngành học, cấp học, bậc học.

UBND các quận, huyện, thị xã trong phạm vi chức năng, quyền hạn của mình có trách nhiệm hướng dẫn, chỉ đạo, tổ chức các hoạt động tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC, vận động hướng dẫn người dân tự trang bị các thiết bị, phương tiện PCCC tại chỗ, các thiết bị phục vụ thoát nạn, thoát hiểm.
Độc giả có thể xem toàn văn Kế hoạch trên TẠI ĐÂY

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần