Hà Nội sẽ kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trần Long - Ảnh: Thanh Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Thường trực Thành ủy đã quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn Hà Nội.

Chỉ đạo công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại buổi làm việc với quận Ba Đình vào sáng 10/3, Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ cho biết, Thường trực Thành ủy đã quyết định thành lập 5 đoàn kiểm tra đột xuất công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ phát biểu kết luận buổi làm việc.
Theo đó, trong 5 đoàn kiểm tra, có 4 đoàn do 4 đồng chí Thường trực Thành ủy làm trưởng đoàn, gồm: Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng; Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung; Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Thị Bích Ngọc; Phó Bí thư Thành ủy Đào Đức Toàn và một đoàn kiểm tra do Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý làm trưởng đoàn.
Các đoàn kiểm tra sẽ đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 của các cấp uỷ, chính quyền. Hình thức kiểm tra là đột xuất nhằm phát hiện, nhân rộng cách làm hay và chấn chỉnh, xử lý các tập thể cấp uỷ, chính quyền và cá nhân lơ là, không làm tốt trong phòng chống dịch Covid-19.
Báo cáo về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, Chủ tịch UBND quận Ba Đình Tạ Nam Chiến cho biết, ngay sau khi xuất hiện ca dương tính với Covid-19 đầu tiên trên địa bàn quận, ngay trong đêm ngày 6/3, Quận ủy đã chỉ đạo UBND quận, phường Trúc Bạch, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của quận triển khai các biện pháp khoanh vùng, cách ly tại phố Trúc Bạch (từ số nhà 89 tới số nhà 137 và tại số nhà 125 với tống số 66 hộ dân, 189 nhân khẩu). Tiếp đó, cách ly nhà số 7 Nguyễn Khắc Nhu, số 78/6/6 Đội Nhân và Bệnh viện Hồng Ngọc. Quận cũng tiến hành rà soát, điều tra dịch tễ và tổ chức cách ly đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Tính đến ngày 9/3, trên địa bàn quận có 4 ca dương tính với Covid-19.
 Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ và các đồng chí lãnh đạo TP trao quà hỗ trợ gửi tới người dân đang thực hiện cách ly tại phường Trúc Bạch (quận Ba Đình).
Đặc biệt, trong ngày 9/3, qua kiểm tra danh sách những hành khách, quận đã phát hiện 3 người đi trên chuyến bay VN-0054. Trong đó, có 2 vợ chồng người Anh ở tại Khách sạn Hoa Hồi tại số 22 Quán Thánh (tiếp xúc F2 là 21 người, F3 là 15 người) và 1 người Anh ở tại Lotte (tiếp xúc F2 là 11 người).
Theo Bí thư Thành ủy Vương Đình Huệ, việc có các ca nhiễm Covid-19 là điều đáng tiếc nhưng cũng đã nằm trong các kịch bản của TP. Bí thư Thành ủy đánh giá cao sự vào cuộc rất chủ động, kịp thời, hiệu quả của quận Ba Đình, Ban Chỉ đạo Thành phố, các cấp, các ngành. Nhất là các cơ quan báo chí trong việc thông tin nhanh nhạy, chính xác và qua đó giúp trấn an dư luận, mang lại niềm tin trong Nhân dân.
Bí thư Thành ủy nêu rõ, trong cuộc chiến chống dịch Covid-19, tình nghĩa, nhân văn, sự hợp tác người dân có vai trò quan trọng. Do vậy, cùng với tiếp tục thực hiện cách ly theo đúng quy trình cần phải kịp thời hỗ trợ, động viên người dân. Đặc biệt, phát huy vai trò giám sát của cộng đồng, tổ dân phố, nhất là của đội ngũ công an khu vực trong việc theo dõi những người đi, đến. “Tinh thần của TP là phải kiểm soát và dập tắt dịch bệnh này để bảo vệ an toàn tính mạng, sức khỏe cho người dân Thủ đô cũng như góp phần bảo vệ sức khỏe Nhân dân cả nước” - Bí thư Thành ủy nhấn mạnh.