Hà Nội sẽ kiểm tra, giám sát toàn bộ chợ đầu mối trong tháng 2/2020

Lâm Nguyễn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đây là thông tin được đề cập tới trong kế hoạch kiểm tra đảm bảo an toàn thực phẩm (ATTP) nông, lâm, thủy sản tại các chợ đầu mối và chợ có tính chất chợ đầu mối trên địa bàn TP vừa được Sở NN&PTNT Hà Nội ban hành.

Đoàn liên ngành TP sẽ kiểm tra an toàn thực phẩm các chợ đầu mối trong tháng 2
Theo đó, trong tháng 2/2020, Sở NN&PTNT Hà Nội sẽ tăng cường kiểm tra công tác quản lý ATTP nông, lâm, thủy sản. Trong quá trình kiểm tra, sẽ làm việc với các quận, huyện, thị xã để nắm bắt tình hình công tác bảo đảm ATTP nông, lâm, thủy sản tại các chợ đầu mối và chợ có tính chất chợ đầu mối trên địa bàn.
Tổ chức kiểm tra thực tế công tác đảm bảo ATTP nông, lâm, thủy sản tại các chợ đầu mối và chợ có tính chất chợ đầu mối trên địa bàn TP gồm: Chợ đầu mối Minh Khai (quận Bắc Từ Liêm), chợ đầu mối phía Nam (quận Hoàng Mai), chợ Long Biên (quận Ba Đình), chợ thủy sản Yên Sở (quận Hoàng Mai), chợ gia cầm Hà Vỹ (huyện Thường Tín) và các chợ có tính chất chợ đầu mối khác.
Để làm tốt công tác trên, Sở NN&PTNT Hà Nội yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện công tác kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào các nhóm sản phẩm tiêu thụ nhiều, có nguy cơ cao, sản phẩm có nguy cơ lưu chứa, lây truyền dịch bệnh. Phối hợp liên ngành đột xuất, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định.
Đặc biệt, đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn và giám sát các tổ chức, cá nhân sản xuất kinh doanh nông lâm thủy sản tuân thủ các quy định đảm bảo ATTP. Hướng dẫn người dân nhận biết sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, sản phẩm đã được kiểm soát và chứng nhận chất lượng. Tăng cường giới thiệu, quảng bá sản phẩm an toàn, địa chỉ bán sản phẩm nông sản an toàn để người tiêu dùng tiếp cận, lựa chọn.