Hà Nội sẽ phun hóa chất diệt muỗi bằng “vòi rồng” vào ban ngày

Trần Nga
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 18/8, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh ở người TP Hà Nội đã họp giao ban với các quận huyện, sở ngành liên quan để tiếp tục chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết (SXH). Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý chủ trì cuộc họp.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp.
Tại cuộc họp, Sở Y tế Hà Nội đề xuất TP cho phép tới đây sẽ phun hóa chất bằng máy phun cỡ lớn trên ô tô vào cả ban ngày chứ không chỉ phun ban đêm. Bởi, muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết hoạt động chủ yếu trong khoảng thời gian từ 8 đến 10 giờ sáng.
Để làm được điều này cần có sự vào cuộc của lực lượng công an và phải thông báo trước cho các hộ kinh doanh mặt đường để chủ động. Trước đó, từ 12 đến 17/8, toàn TP đã sử dụng 210 lít hóa chất diệt muỗi, tỷ lệ phun đạt 86,7%.
Theo Phó giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh, vài ngày gần đây số ca mắc SXH mới đã có xu hướng giảm. Tuy nhiên, qua lập bản đồ dịch tễ dịch SXH của TP đến thời điểm này cho thấy, có 12 quận, huyện đang nằm trong vùng dịch tễ báo động đỏ (tập trung đến 90% lượng bệnh nhân của toàn TP), 5 quận huyện màu da cam, 13 quận huyện màu vàng (có ít bệnh nhân mắc).
 
Bản đồ này sẽ được cập nhật thường xuyên bởi vùng dịch tễ chắc chắn sẽ có biến động, một số quận huyện từ vùng dịch tễ màu vàng có thể sẽ trở thành vùng báo động đỏ. “Diễn biến dịch vẫn còn rất phức tạp, chưa thể dự báo trước được điều gì, nhất là khi thời tiết mưa nhiều như hiện nay thì các ổ bọ gậy, loăng quăng phát triển lại rất nhanh” - ông Hạnh nhấn mạnh.

Được biết, tính đến ngày 17/8, Hà Nội đã ghi nhận 17.365 bệnh nhân mắc SXH dengue, 7 trường hợp tử vong. Trong số này, hiện chỉ còn 2.575 bệnh nhân (chiếm 14,8%) vẫn đang phải điều trị nội trú.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần