Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị hợp tác đầu tư vào ngày 27/6

Trần Long
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” sẽ được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 27/6/2020.

Chiều 1/6, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Thông báo số 2630 - TB/TU của Thường trực Thành ủy Hà Nội về chủ trương tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 – Hợp tác đầu tư và phát triển”.
 Các đại biểu dự Hội nghị hợp tác đầu tư tại Hà Nội năm 2018.
Theo nội dung Thông báo số 2630 - TB/TU, sau khi nghe Ban cán sự đảng UBND TP trình bày các Báo cáo số 255-BC/BCS ngày 22/5/2020; số 276-BC/BCSĐ ngày 01/6/2020 và ý kiến thảo luận của các đại biểu dự họp, Thường trực Thành ủy có ý kiến như sau: Đồng ý về chủ trương tổ chức Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển” tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia vào ngày 27/6/2020. 
Việc tổ chức hội nghị sau khi dịch Covid-19 đã được kiểm soát và cơ bản được đẩy lùi sẽ là thông điệp mạnh mẽ của TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung nhằm thu hút nguồn lực đầu tư trong và ngoài nước, nhất là nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI); khẳng định Hà Nội là điểm đến an toàn, ổn định cho các nhà đầu tư lựa chọn.
Thường trực Thành ủy Hà Nội khẳng định, thông qua Hội nghị “Hà Nội 2020 - Hợp tác Đầu tư và Phát triển”, TP tiếp tục thể hiện quyết tâm là địa phương tiên phong đi đầu trong phục hồi và phát triển kinh tế sau dịch bệnh trong năm 2020. Đồng thời, cũng là giải pháp căn cơ nhằm tập trung đẩy mạnh cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ hơn nữa môi trường đầu tư, kinh doanh để kêu gọi đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng. Phấn đấu năm 2020 tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) cao hơn 1,3 lần tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của cả nước và thu ngân sách trên địa bàn đạt dự toán được giao.
Thường trực Thành ủy giao Ban Cán sự đảng UBND TP chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan thực hiện tốt chủ trương nêu trên. Trong đó lưu ý một số nội dung sau: UBND TP tổ chức Hội nghị “Hà Nội - Hợp tác Đầu tư và Phát triển năm 2020” bảo đảm thiết thực, hiệu quả, an toàn và có giải pháp phòng ngừa dịch Covid-19; phù hợp với các quy định hiện hành của pháp luật.
UBND TP xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện việc trao quyết định chủ trương đầu tư, quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư các dự án đầu tư tại hội nghị nêu trên theo đúng thẩm quyền. Quá trình thẩm định, phê duyệt chủ trương đầu tư các dự án cần đặc biệt coi trọng các quy trình, thủ tục và thẩm quyền theo đúng quy định. Đồng thời, bám sát và tuân thủ định hướng hoàn thiện thể chế, chính sách, nâng cao chất lượng, hiệu quả hợp tác đầu tư nước ngoài đến năm 2030 theo chủ trương của Bộ Chính trị; bảo đảm thu hút có chọn lọc các dự án phù hợp với định hướng cơ cấu lại nền kinh tế và mục tiêu phát triển bền vững, bảo vệ môi trường, bảo đảm quốc phòng, an ninh, an sinh, trật tự, an toàn xã hội.
Cũng theo chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND TP phối hợp với Ban Tuyên giáo Thành ủy tăng cường công tác truyền thông trước, trong và sau hội nghị gắn với quảng bá về các thành quả phát triển kinh tế - xã hội của TP trong 5 năm qua; giới thiệu Quy hoạch chung đô thị Hòa Lạc vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt để các nhà đầu tư nghiên cứu, xúc tiến đầu tư.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần