Hà Nội: Sinh viên ngành y tình nguyện tham gia phòng chống dịch Covid-19

Trần Thảo
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đợt này, 40 sinh viên ưu tú năm cuối của trường Đại học Y tế công cộng sẽ phối hợp với quận Bắc Từ Liêm tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Ngày 20/3, Trung tâm Y tế (TTYT) quận Bắc Từ Liêm phối hợp với trường Đại học Y tế công cộng tập huấn các kiến thức, kỹ năng tham gia phòng chống dịch Covid-19 cho 40 sinh viên tình nguyện.
Trung tâm Y tế quận Bắc Từ Liêm phối hợp với trường Đại học Y tế công cộng tập huấn các kiến thức, kỹ năng tham gia phòng chống dịch Covid-19 cho 40 sinh viên tình nguyện.
Theo đó, các bạn sinh viên tình nguyện đã được tập huấn công việc thống kê, báo cáo số liệu, kiểm soát những người đi từ vùng dịch về và những người có tiếp xúc với các trường hợp ca bệnh để kiểm tra sức khỏe; hỗ trợ trong việc thực hiện cách ly các ca nghi ngờ, khoanh vùng xử lý để bệnh không lây lan.
Theo Giám đốc TTYT quận Bắc Từ Liêm Đinh Thị Thanh, trong thời gian này, TTYT quận có trách nhiệm tiếp nhận, hướng dẫn toàn bộ các em sinh viên được huy động để tham gia công tác phòng chống dịch bệnh. Ngoài đảm bảo hiệu quả công việc thì việc đảm bảo an toàn cho các sinh viên trong suốt quá trình tham gia hỗ trợ công tác phòng chống dịch trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm và sau này sẽ mở rộng trên địa bàn Hà Nội là rất quan trọng.
Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng Nguyễn Thanh Hà cho hay, khi nhận được sự huy động từ Ban chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch Covid-19, chỉ trong một tuần, nhà trường đã có hơn 200 sinh viên đăng ký tình nguyện tham gia công tác liên hệ, hướng dẫn cách ly đối với hành khách trên các chuyến bay từ vùng dịch trở về Việt Nam.
Khi nhận được sự huy động của quận Bắc Từ Liêm, chỉ trong hơn nửa ngày, đã có 252 em sinh viên của trường tình nguyện đăng ký tham gia hỗ trợ phòng chống dịch trên địa bàn. Trong đợt này, trước mắt nhà trường đã chọn 40 sinh viên năm thứ 3, thứ 4  để tham gia.
 
“Bên cạnh việc đào tạo kiến thức chuyên môn cho sinh viên, nhà trường luôn đề cao việc giáo dục ý thức nghề nghiệp, trách nhiệm với cộng đồng. Đây cũng là cơ hội tốt để các em sinh viên được thể hiện bản lĩnh, trách nhiệm nghề nghiệp với cộng đồng và xã hội, là cơ hội tốt để các sinh viên có thể sử dụng những kiến thức từ trong nhà trường để thực hành trên thực tế”- Phó Hiệu trưởng trường Đại học Y tế công cộng nói.
Trong số 40 sinh viên tham gia đợt này hầu hết các em đều là các sinh viên ưu tú năm cuối. Trước mắc, các bạn tình nguyện viên sẽ phối hợp với quận Bắc Từ Liêm tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19 theo phân công.
Hăng hái đăng ký tham gia ngay từ khi trường phát động, bạn Nguyễn Thị Hiệp, sinh viên năm thứ 4 khoa Y tế công cộng, trường đại học Y tế công cộng chia sẻ: “Lực thanh niên có sức trẻ và kiến thức, chúng em mong muốn được đóng góp phần sức lực nhỏ của mình để giúp cộng đồng phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh. Dịch bệnh không chừa ai cả, chúng em cũng xác định sẽ làm việc trong môi trường nguy cơ nhưng với kiến thức đã được học của mình, em nghĩ rằng, chúng em có thể đảm bảo được tốt, hoàn thành nhiệm vụ khi được phân công”.
Còn với bạn Dương Thu Hương, lớp K15 khoá 54, Khoa Y tế công cộng, trường Đại học Y tế công cộng lại cho rằng, phòng bệnh hơn chữa bệnh là phương châm học tập của sinh viên. Vì vậy khi dịch bùng phát, ngay từ đầu sinh viên trong trường rất muốn chung tay tham gia cùng ngành y tế để chống dịch và nâng cao sức khoẻ cộng đồng.
“Em rất tự hào khi được tham gia cùng các tình nguyện viên trong đợt đầu này. Từ những kiến thức học được và kinh nghiệm đi thực tập, thực tế cộng đồng, chúng em đã được TTYT quận Bắc Từ Liêm tập huấn và chúng em tự tin có thể thực hiện được các công việc được giao”- sinh viên Hương chia sẻ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần