Hà Nội SmartCity: Cập nhật danh mục, địa chỉ các điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu

Thủy Tiên - Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – UBND TP Hà Nội giao Sở Công Thương tổng hợp các doanh nghiệp có nhu cầu giới thiệu, cập nhật danh mục, địa chỉ các cơ sở bán lẻ trực thuộc lên ứng dụng Hà Nội SmartCity để thông tin đến người dân nắm được các địa điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn TP.

Ngày 19/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã chủ trì làm việc với các doanh nghiệp về công tác cung ứng hàng hóa thiết yếu trên địa bàn phục vụ phòng chống dịch bệnh Covid-19.
 Ứng dụng Hà Nội Smart City. 
Phát huy những kinh nghiệm và kết quả đã đạt được, để chủ động ứng phó  và thực hiện hiệu quả công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong giai đoạn nhiều khó khăn và nguy cơ tới đây, UBND Thành phố đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, phối hợp chặt chẽ cùng các Sở ngành và chính quyền các cấp trong công tác xây dựng kế hoạch, nguồn hàng, tổ chức và triển khai công tác dự trữ, cung ứng hàng hóa đảm bảo phục vụ đầy đủ, kịp thời hàng hóa thiết yếu có chất lượng và giá cả ổn định đáp ứng nhu cầu của nhân dân Thủ đô trong mọi tình huống.
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần tích cực rà soát, đầu tư lắp đặt các trang thiết bị, công cụ đo thân nhiệt, sát trùng khử khuẩn..., tổ chức sắp xếp, phân luồng, bố trí khu vực quầy thanh toán và thực hiện công tác vệ sinh đảm bảo an toàn; đồng thời đẩy mạnh các hoạt động, dịch vụ thương mại điện tử để phòng chống nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh.
Đối với các kiến nghị của doanh nghiệp, UBND Thành phố giao Sở Giao thông Vận tải phối hợp Công an Thành phố kịp thời giải quyết cấp phép cho xe vận tải của các doanh nghiệp lưu thông trong nội thành vận chuyển hàng hóa thiết yếu tới các cơ sở bán lẻ trực thuộc 24/24h/7 ngày trong thời gian tới theo danh sách do Sở Công Thương tổng hợp, đề xuất.
Sở Y tế chỉ đạo Phòng Y tế các quận, huyện, thị xã cử ngay cán bộ xuống cơ sở để phổ biến, hướng dẫn các trung tâm thương mại, siêu thị… trên địa bàn thực hiện tốt công việc, biện pháp phòng ngừa, khử trùng tiêu độc, đảm bảo vệ sinh phòng chống dịch bệnh Covid-19.
Sở Công Thương tổng hợp các doanh nghiệp có nhu cầu giới thiệu, cập nhật danh mục, địa chỉ các cơ sở bán lẻ trực thuộc lên ứng dụng Hà Nội SmartCity để thông tin đến người dân nắm được các địa điểm cung cấp hàng hóa thiết yếu trên địa bàn Thành phố gửi về Văn phòng UBND Thành phố.
Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp Sở Công Thương tổng hợp các kiến nghị của doanh nghiệp liên quan đến các khó khăn, vướng mắc về vốn, cơ chế chính sách tài chính… để hướng dẫn và báo cáo đề xuất cấp thẩm quyền giải quyết theo quy định.
Sở Nội vụ phối hợp với Sở Công Thương, Sở Y tế trên cơ sở tổng kết đánh giá kết quả thực hiện Chương trình đề xuất UBND Thành phố khen thưởng các đơn vị có đóng góp tích cực trong công tác dự trữ, cung ứng hàng hóa đảm bảo bình ổn thị trường và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn Thành phố.