Hà Nội: Sức khỏe của các học sinh nghi ngộ độc thực phẩm hiện nay ra sao?

Hà Linh
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 17/4, liên quan đến sự cố an toàn thực phẩm (ATTP), Giám đốc Trung tâm y tế (TTYT) quận Bắc Từ Liêm Đinh Thị Thanh cho biết, hiện sức khỏe của các học sinh 2 trường Isaac Newton và trường liên cấp Tiểu học -THCS Pascal đã ổn định.

 Trao đổi với báo Kinh tế & Đô thị, Giám đốc TTYT quận Bắc Từ Liêm Đinh Thị Thanh cho biết, tính đến trưa nay 17/4, sức khỏe của các học sinh 2 trường Tiểu học Isaac Newton và trường liên cấp Tiểu học -THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm) trong sự cố ATTP đã ổn định.
 Trường liên cấp Tiểu học -THCS Pascal (quận Bắc Từ Liêm) 
Những trường hợp nhập viện đã được ra viện, tiếp tục được theo dõi tại nhà, tình trạng ổn định. Hiện, chỉ còn 1 học sinh đang được theo dõi thêm tại bệnh viện. Hiện tại, sức khỏe của các trường hợp này đều ổn định.
Hiện nay, đoàn kiểm tra y tế của quận Bắc Từ Liêm cùng với lãnh đạo nhà trường đang khẩn trương xét nghiệm và điều tra nguyên nhân vụ việc.
Trước đó, tối 16/4, Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo về kết quả điều tra, xử lý sự cố ATTP tại trường Tiểu học - THCS Pascaltrường Tiểu học Isaac Newton,
Theo kết quả điều tra ban đầu, sự cố an toàn thực phẩm tại Trường Tiểu học Isaac Newton khiến 15 học sinh nghỉ học với lý do đau bụng, nôn và đi ngoài. Trong đó có 3 học sinh phải nhập viện theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột nghi ngờ do bánh pizza nhân xúc xích tại bữa phụ chiều 15/4.
Qua hồ sơ pháp lý, Công ty TNHH Thương mại và sản xuất bánh ngọt Gia Bảo - đơn vị cung cấp bánh pizza cho Trường Tiểu học Isaac Newton không có phiếu kiểm nghiệm theo quy định đối với sản phẩm bánh pizza nhân xúc xích và không có giấy chứng nhận đủ điều kiện an toàn thực phẩm để sản xuất bánh pizza nhân xúc xích.
Còn sự việc xảy ra trường Tiểu học - THCS Pascal khiến 8 học sinh đang phải theo dõi nhiễm khuẩn đường ruột, trong đó có 3 học sinh đang nằm viện nghi ngờ do món cá file basa chiên bơ tại bữa trưa 15/4.
Ngay sau xảy ra sự việc, cả 2  trường đã được TTYT quận Bắc Từ Liêm phun khử khuẩn khu vực bếp ăn và trường học theo quy định. Cùng với đó, cơ quan chức năng đã lấy 12 mẫu thực phẩm tại bữa ăn trưa bán trú và bữa phụ chiều ngày 15/4 của hai trường gửi đến Viện Kiểm nghiệm an toàn vệ sinh thực phẩm quốc gia tiến hành kiểm nghiệm để tìm ra nguyên nhân của sự việc.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần