Hà Nội: Tai nạn giao thông đường sắt giảm sâu trên cả 3 tiêu chí

Hoàng Hiệp - Thành Luân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong năm 2019, trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông đường sắt, làm chết 15 người và bị thương 1 người, cả ba tiêu chí đều giảm sâu so với năm 2018.

Đó là thông tin vừa được Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội đưa ra tại Hội nghị triển khai các biện pháp đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (ATGT) đường sắt trên địa bàn TP Hà Nội năm 2020 diễn ra vào sáng 27/2.

 Trên địa bàn cũng ghi nhận không có TNGT đường sắt rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng
Theo báo cáo của Phòng CSGT, năm 2019 (từ 15/12/2018 -14/12/2019), trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra 19 vụ tai nạn giao thông (TNGT) đường sắt, làm chết 15 người, 01 người bị thương (giảm 01 vụ = 5,0%, giảm 01 người chết = 6,3% và giảm 06 người bị thương = 85,7% so với năm 2018). Nguyên nhân các tai nạn trên được chỉ ra là do người tham gia giao thông không chú ý quan sát khi băng cắt qua đường ngang, chuyển hướng sai quy định… Trên địa bàn cũng ghi nhận không có TNGT đường sắt rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông (UTGT) tại các đường ngang đường sắt.
Năm 2019, Phòng CSGT đã tổng kiểm tra, xử lý được 1.618 trường hợp vi phạm ATGT đường sắt như: Dừng, đỗ xe tại khu vực đường ngang; Vi phạm hành lang ATGT đường sắt; Vượt đường bộ giao cắt với đường sắt sai quy định; Không chấp hành hiệu lệnh, chỉ dẫn của biển báo hiệu, vạch kẻ đường khi đi qua đường ngang…. Tổng số tiền phạt là 367,1 triệu đồng.
Phát biểu tại Hội nghị, Thiếu tá Đào Việt Long – Phó trưởng Phòng CSGT cho biết, thời gian qua, Phòng CSGT đã phối hợp với Công an các quận, huyện đã tổ chức các buổi ra quân, kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm trật tự, ATGT đường sắt, vi phạm hành lang ATGT đường sắt. Đặc biệt trong đó đã xử lý, cưỡng chế, giải toả vi phạm hành lang ATGT đường sắt tại “Phố đường tàu” trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, Ba Đình được Nhân dân và dư luận hết sức quan tâm.
 Thiếu tá Đào Việt Long phát biểu tại hội nghị

“Trong năm 2020, lực lượng CSGT Hà Nội tiếp tục thực hiện thường xuyên, hiệu quả các giải pháp nhằm đảm bảo trật tự, ATGT tại các đường ngang. Đồng thời, làm tốt công tác điều tra cơ bản, tham mưu kịp thời, hiệu quả các tình hình phức tạp liên quan đến công tác đảm bảo trật tự, ATGT đường sắt. Giải quyết các “điểm đen” về đường sắt, các cầu chung, lối đi tự mở. Tiếp tục duy trì 09 cụm loa tuyên truyền và lắp đặt thêm 05 cụm nữa tại các điểm giao cắt đồng mức giữa đường bộ và đường sắt…” – Thiếu tá Đào Việt Long thông tin.

Phó chánh văn phòng Ban ATGT TP Hà Nội Tạ Đức Giang đánh giá: “Việc kéo giảm TNGT đường sắt trên cả 3 tiêu chí, không có TNGT đường sắt rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng, không xảy ra tình trạng UTGT tại các đường ngang đường sắt... là kết quả rất đáng ghi nhận của các lực lượng chức năng, đặc biệt trong đó là CSGT Hà Nội”.

Theo thống kê, trên toàn TP Hà Nội có 6 tuyến đường sắt (5 tuyến hướng tâm và 1 tuyến vành đai phía Tây) đi qua 18 quận, huyện với tổng chiều dài khoảng 162,11km gồm các tuyến: Hà Nội – TP Hồ Chí Minh dài 40,85 km; Yên Viên – Lào Cao dài 37,0 km; Gia Lâm – Hải Phòng dài 11,61km; Hà Nội – Đồng Đăng dài 13,6km; Đông Anh – Quán Triều dài 20,3km; Bắc Hồng – Văn Điển dài 38,7km.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần