Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký mua gói ấn phẩm|Đăng nhập

Hà Nội: Tai nạn giao thông giảm mạnh trong quý I/2020

Kinhtedothi - 3 tháng đầu năm 2020, tai nạn giao thông trên địa bàn TP Hà Nội giảm mạnh cả 3 tiêu chí: Số vụ, số người chết, và số người bị thương.
Tai nạn giao thông giảm mạnh trong quý I trên địa bàn TP Hà Nội
Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong quý I/2020 (từ ngày 15/12/2019 đến ngày 14/3/2020) trên địa bàn TP Hà Nội xảy ra xảy ra 232 vụ TNGT đường bộ, đường sắt làm chết 108 người, bị thương 140 người.
So sánh cùng kỳ năm ngoái giảm 77 vụ, số người chết giảm 26 người và số người bị thương cũng giảm 66 nạn nhân.
Địa bàn huyện Sóc Sơn dẫn đầu toàn TP về số vụ tai nạn, với 19 vụ khiến 16 người chết và 8 người bị thương. Tăng 5 vụ, tăng 5 người chết, tăng 2 người bị thương so với cùng kỳ năm ngoái.
Địa bàn có số vụ tai nạn giao thông thấp nhất là quận Thanh Xuân với 2 vụ, không có người chết khiến 2 người bị thương. Giảm 2 vụ và 2 người chết so với quý I năm 2019.
Nhiều ý kiến cho rằng, một trong những nguyên nhân làm giảm mạnh các số liệu về tai nạn giao thông là sự ra đời của Nghị định 100/2019/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, đường sắt và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia có hiệu lực từ ngày 1/1/2020.
Với những chế tài xử lý mạnh và sự thực hiện kiên quyết của lực lượng chức năng, đại đa số người dân đã nghiêm túc thực hiện việc không uống rượu bia khi lái xe, góp phần làm giảm tai nạn giao thông một cách rõ rệt.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

Mưa lớn gây sạt lở đèo Khánh Lê, 6 người tử vong

17 Nov, 10:26 AM

Kinhtedothi – Sáng 17/11, đèo Khánh Lê kết nối Nha Trang – Đà lạt, đoạn qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa tiếp tục sạt lở, hiện cơ quan chức năng đã ghi nhận 6 người tử vong từ vụ sạt lở khuya 16/11.

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

Xe buýt cần thêm “đất dụng võ”

17 Nov, 06:30 AM

Kinhtedothi - Một trong những vấn đề lâu nay của xe buýt Hà Nội là thiếu làn ưu tiên, phải vật lộn hàng ngày với ùn tắc giao thông và sự chèn ép của các loại phương tiện khác. Chỉ khi khắc phục được tồn tại này, giảm thời gian lưu thông, xe buýt mới thực sự trở nên hấp dẫn, đủ năng lực để góp phần thay thế xe cá nhân trong đời sống cư dân đô thị.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ