Hà Nội tạm dừng tất cả các lễ hội chưa khai mạc

Công Thọ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao thành phố chỉ đạo dừng tất cả các lễ hộ chưa khai mạc, đối với các lễ hội đang diễn ra tổ chức gọn, quy mô giảm tối đa...

Ngày 31/1, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Qúy cùng các sở, ban, ngành của TP tại điểm cầu Hà Nội dự hội nghị trực tuyến giữa Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) với lãnh đạo các tỉnh, thành phố và ban, ngành về thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống trước các diễn biến phức tạp của dịch bệnh. 
 Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Ngô Văn Qúy cùng các sở, ban, ngành của TP tại điểm cầu Hà Nội 
Kết thúc hội nghị, Phó Chủ tịch Ngô Văn Quý họp, trao đổi với đại diện các sở, ban, ngành của TP về tình hình triển khai, kết quả thực hiện công tác phòng chống dịch, bệnh và thực hiện các Chỉ thị của Ban Bí thư, Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Phó Chủ tịch yêu cầu Văn phòng UBND thành phố tham mưu UBND thành phố thành lập Ban Chỉ đạo thành phố về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona, trong đó Chủ tịch UBND thành phố là trưởng ban theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.
Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu Sở Văn hóa - Thể thao thành phố chỉ đạo dừng tất cả các lễ hội mới, chưa khai mạc. Đối với các lễ hội đang diễn ra thì phải tổ chức gọn, quy mô giảm tối đa, khuyến cáo người dân dùng khẩu trang, hạn chế tập trung đông người. Đồng chí Ngô Văn Qúy hoan nghênh ngành giáo dục đã tổ chức tuyên truyền, khuyến cáo cho phụ huynh và học sinh về phòng chống bệnh và vệ sinh, tẩy rửa phun thuốc khử trùng trường học. Đối với vấn đề cho học sinh nghỉ học, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết khi thành phố công bố dịch bệnh trên toàn địa bàn. Đối với Sở Du lịch, đồng chí Ngô Văn Qúy yêu cầu chấm dứt tất cả các tuyến, tua đưa đón du khách từ vùng đang xảy ra dịch bệnh.

Đối với Sở Y tế Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND thành phố cũng yêu cầu ngoài 5 bệnh viện trung tâm bao gồm Hà Đông, Đức Giang, Thanh Nhàn, Đống Đa, Bắc Thăng Long thì tất cả các bệnh viện phải có bộ phận tiếp nhận bệnh nhân do nCoV gây ra. 65 Đội xung kích cơ động sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh. Ngoài ra, ngành Y tế thành phố phối hợp với Sở Tài Chính lập dự toán mua khẩn cấp đợt 1 các thiết bị, vật tư y tế cần thiết để phòng chống bệnh.

Các quận huyện đôn đốc triển khai thành lập các Ban Chỉ đạo về phòng, chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại các cấp để thực hiện nghiêm chỉ đạo về phòng chống bệnh của thành phố.
Bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona (nCoV) ghi nhận vào tháng 12/2019 tại thành phổ Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quổc, hiện nay đang có diễn biến phức tạp. Theo thông tin từ Hệ thống giám sát dịch bệnh của Việt Nam, đến ngày 31/1/2020, thế giới đã ghi nhận 9.833 trường hợp mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV, trong đó cỏ 213 trường hợp tử vong. Dịch bệnh đã xâm nhập và xuất hiện tại 22 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Việt Nam đã ghi nhận 5 trường hợp mắc bệnh (2 cha, con người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam, mắc bệnh tại Nha Trang và được cách ly điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy Thành phổ Hồ Chí Minh; 1 trường hợp tại Thanh Hóa, đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa; 2 trường hợp tại Vĩnh Phúc đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương).
Tại Hà Nội, đến thời điểm hiện tại chưa ghi nhận trường hợp mắc bệnh; có 19 trường hợp nghi ngờ (có triệu chứng sốt, ho và có tiền sử đi từ vùng dịch về). Hiện tại sức khỏe của tất cả các trường hợp này đều ổn định, không có bệnh nhân nặng, 15 trường hợp đã có xét nghiệm âm tính với nCoV, các trường hợp khác đang chờ kết quả xét nghiệm nCoV.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần