Hà Nội: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng "dụ" bạn đến ao sen để cướp xe máy

Hoàng Tuấn - Đạt Lê
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Trong khi tuần tra kiểm soát tại địa bàn, cảnh sát nghe tiếng tri hô “cướp”, lập tức áp sát và đưa 2 nam thanh niên có liên quan về trụ sở làm rõ.

Ngày 27/11, thông tin từ Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cho biết đang tạm giữ hình sự đối với: Lê Tường Duy (SN 2004, trú tại xã Vạn Kim, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và Dương Công Minh (SN 2004, ở xã Long Đống, huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra về hành vi "Cướp tài sản".

Trước đó, tối 16/11, Công an phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm trong khi tuần tra kiểm soát tại địa bàn, nghe tiếng tri hô “cướp”, lập tức áp sát và đưa 2 nam thanh niên có liên quan là Dương Công Minh và Đinh Hải L về trụ sở để làm rõ. Quá trình làm việc, cơ quan công an xác định người tri hô cướp là Đinh Hải L, có quen biết với Dương Công Minh.
 Ảnh minh họa.
Bước đầu, cơ quan công an làm rõ, tối 16/11, nhận tin nhắn của một người bạn là Lê Đức Đình H hẹn đến ao sen gần nhà H chơi. Tuy nhiên, khi đi qua nhà H, Đinh Hải L thấy nghi ngờ H nhắn tin dụ mình đến để Lê Tường Duy tấn công vì trước đó hai người có mâu thuẫn cãi nhau trên mạng. Vì vậy, L đã giấu chiếc xe máy mới mua của Dương Công Minh tại một ngách gần đó và đi bộ đến điểm hẹn.

Đúng như dự đoán của L, nhóm Duy có Minh và 2 người khác đang đứng đợi. Duy hỏi chiếc xe máy thì L nói dối là nhờ bạn đưa đến. Lê Tường Duy lúc này nói với L về việc cầm cố chiếc xe máy trước đó của Duy đã được người nhà chuộc về với giá 5 triệu đồng. Vì vậy, L phải chịu và trả cho Duy số tiền 4 triệu đồng, nếu không có tiền trả thì phải đưa cho Duy chiếc xe máy mới mua để gán nợ.

Khi L không đồng ý, Duy và và một người nữa trong nhóm đã đánh, bắt L phải liên lạc với người bạn đã đưa đến. Sau đó, L bị giữ lại ở nhà một người trong nhóm của Duy; đến tận 1 giờ 30 phút ngày hôm sau thì L nhờ được người mở cửa, quay lại chỗ giấu xe máy.

Đến khi lấy được xe, L bị nhóm của Duy phát hiện và điện báo cho Dương Công Minh. Sau đó, Duy và Minh điều khiển xe máy đến chỗ L và Duy lấy xe của L. Minh đi xe máy chở L đến địa bàn phường Đức Thắng thì L hô cướp và giữ Minh lại. Thấy lực lượng công an đến, Duy đã bỏ trốn và ngày 23/11 đã mang theo chiếc xe đến Công an quận Bắc Từ Liêm đầu thú.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Bắc Từ Liêm tiếp tục điều tra, làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần