Hà Nội: Tạm giữ hình sự 2 đối tượng khống chế, cắt trụi tóc nữ tiếp viên quán karaoke

Đạt Lê - Hoàng Tuấn
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Do thiếu nợ 30 triệu đồng, chị Quách bị các đối tượng đưa về phòng trọ tại thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà (huyện Thường Tín, Hà Nội) khống chế, đe dọa, rồi cắt tóc “con nợ”.

 Hai đối tượng Hoàn và Hà tại cơ quan công an.
Ngày 15/11, CQĐT Công an huyện Thường Tín, Hà Nội cho biết, đơn vị đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật", gồm: Nguyễn Huy Hoàn (SN 1983, trú ở Hoàng Mai, Hà Nội), và Nguyễn Thu Hà (SN 2000, quê quán TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, hiện thuê trọ ở xã Khánh Hà, huyện Thường Tín).
Theo hồ sơ của cơ quan Công an, đối tượng Hoàn có 2 tiền án về tội Cướp tài sản, trong đó lần thụ án tù gần nhất trên dưới 10 năm; còn Nguyễn Thu Hà là tiếp viên cho một số quán karaoke ở địa bàn huyện Thường Tín.
Kết quả điều tra ban đầu xác định, chiều 14/11, Công an xã Khánh Hà tiếp nhận đơn trình báo của chị Quách (SN 2001, quê quán Lạc Thuỷ, Hoà Bình), về việc xẩm tối 13/11, chị bị Hoàn đưa đến phòng trọ của Hà ở xã Khánh Hà, đóng cửa nhốt đánh, cắt tóc nhằm ép trả tiền vay nợ. Trong vòng hơn 1 tiếng đồng hồ, chị Quách bị đe dọa, bị yêu cầu gọi điện thoại cho người nhà mang tiền đến trả… nhưng không có kết quả. Nhóm giữ người sau đó đã phải thả chị Quách về.
Tiến hành xác minh trình báo của chị Quách, đội Cảnh sát hình sự và Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thường Tín đã tập trung phối hợp cùng Công an xã Khánh Hà, ngay trong tối, đêm 14/11 đã xác minh, triệu tập Nguyễn Huy Hoàn và Nguyễn Thu Hà.
Theo lời khai của 2 đối tượng, khoảng đầu tháng 10/2020, Hà cho chị Quách (cũng là tiếp viên quán karaoke) vay 30 triệu đồng, hạn trả trong 2 tháng. Tuy nhiên được 1 tháng, do cần tiền nên Hà nhắn đồng nghiệp trả sớm.
Tuy nhiên, do chị Quách không thu xếp được tiền, nên có ý lẩn tránh “chủ nợ”. Sau đó, Nguyễn Thu Hà kể chuyện với Hoàn là "anh xã hội”. Điều bất ngờ, Hoàn cũng từng và đang nhận được đề nghị vay tiền từ chị Quách. Đến chiều ngày 13/11, chị Quách liên lạc với Hoàn để vay tiền. Đã bàn bạc từ trước với Hà, kẻ có 2 tiền án nhắn chị Quách về khu vực Đại Cồ Việt, quận Hai Bà Trưng. Từ đây, Hoàn đưa thẳng chị Quách về phòng trọ của Hà tại thôn Đan Nhiễm, xã Khánh Hà. Khống chế, đe dọa, rồi cắt tóc “con nợ” mà không có kết quả, các đối tượng buộc phải thả chị Quách về.
Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thường Tín củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần